Khách hàng kêu ATM lại bị "nghẹn" trước tết

author 12:52 28/11/2013

Dù chưa đến kỳ trả lương, thưởng cuối năm nhưng nhiều chủ thẻ đã phản ảnh tình trạng ATM của nhiều ngân hàng (NH) đã kêu khi gặp phải sự cố không rút tiền được.

Dù chưa đến kỳ trả lương, thưởng cuối năm nhưng nhiều chủ thẻ đã phản ảnh tình trạng ATM của nhiều ngân hàng (NH) bị sự cố không rút tiền được.

Ông Hồ Tuấn Khanh (quận 10, TP.HCM) - chủ thẻ của Sacombank - cho biết chiều 26-11, vợ chồng ông chạy ra ATM để rút tiền nhưng đi đến gần mười cây ATM dọc đường Sư Vạn Hạnh, Tô Hiến Thành, 3 Tháng 2, chỗ nào cũng báo lỗi. Bí quá, ông Khanh vào ATM của một NH khác, nhập lệnh rút 1 triệu đồng, tài khoản bị trừ tiền nhưng máy lại không nhả tiền. “Vì trong thẻ còn hơn 50 triệu đồng, tôi đã gọi cho đường dây nóng của NH nhưng không thể nào liên lạc được. Sau đó tôi ghé vào một phòng giao dịch của Sacombank thì được trả lời là máy đang bảo trì và nói sẽ hoàn lại tiền. Đúng một tiếng sau đó hệ thống đã báo hoàn tiền cho tôi nhưng tôi vẫn rất run” - ông Khanh nói. Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 27-11, ông Phan Huy Khang, tổng giám đốc Sacombank, thừa nhận chiều 26-11, ATM của NH này gặp sự cố và gián đoạn khoảng 15 phút, sau đó đã trở lại giao dịch bình thường.

nh.vietq.vn.jpgCông nhân rút tiền lương tại ATM Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM

Chị Trần Thị Mai Hương (đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận), giáo viên Trường THPT Gò Vấp, mới đây cũng gửi thư than phiền về chất lượng ATM. Chị Hương cho biết chị được trả lương qua tài khoản và sử dụng thẻ ATM của NH Quân Đội. Chị thường rút tại máy ATM của chính NH Quân Đội nhưng ngày 16-9, chị lại rút tại máy ATM của NH khác.Điều bức xúc là dù chỉ rút 1 triệu đồng nhưng khi máy in sao kê thì thấy đã bị trừ mất 2 triệu đồng. Đến NH phát hành thẻ trình báo, chị Hương được hướng dẫn làm đơn tra soát và hẹn trong vòng 21 ngày NH sẽ giải quyết.

Chờ mãi không thấy NH phản hồi, ngày 9-10 chị đến NH chờ đợi hơn 40 phút để nhân viên NH điện thoại qua lại cho biết là sẽ thông báo qua điện thoại. Ngày 21-10, chị lại lên NH và nhân viên NH thông báo là giao dịch của chị đã thành công và người đến sau đã lấy mất tiền. Chị không đồng ý thì NH lại hướng dẫn chị đến một chi nhánh khác làm tra soát lần 2. Chị đã yêu cầu NH cho chị xem đoạn băng ghi lại giao dịch. NH đã cho chị xem đoạn băng nhưng chị Hương nói nhìn không rõ. Lần gần nhất NH có liên lạc với chị nói rằng người lấy tiền của chị áy náy và muốn trả lại tiền, chị đã đồng ý cho số liên lạc nhưng chờ hoài đến nay vẫn chưa được trả lại tiền. “Tôi đi dạy đã 29 năm, lương 6 triệu đồng/tháng trong khi còn bao nhiêu chi phí trong gia đình, vậy mà bị mất 1 triệu đồng” - chị Hương nói.

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh - phó giám đốc NH Nhà nước TP.HCM, vừa qua đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thống đốc về kiểm soát chất lượng ATM gửi đến tất cả NH có máy ATM trên địa bàn TP.HCM. NH Nhà nước cũng đã đi kiểm tra thực tế ATM của nhiều NH trên địa bàn nhưng đến nay chưa xử phạt NH nào mà chủ yếu nhắc nhở về việc bảo đảm chất lượng theo quy định. Một đại diện Hội Thẻ VN cho rằng đôi khi sự cố xảy ra vì lý do bất khả kháng, nhất là trong điều kiện ATM trở thành kênh phân phối tiền mặt chủ yếu như hiện nay. “Các NH luôn cố gắng tuân thủ cũng như đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, nhưng khó tránh khỏi sự cố. Các giao dịch gặp sự cố chiếm không nhiều trong tổng số giao dịch, ở mức 1 triệu giao dịch có khoảng vài trăm sự cố, tức chưa đến mức 1%” - vị này nói.

Gần đây NH Nhà nước cũng thường xuyên có văn bản nhắc nhở các NH tuân thủ quy định, làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tại ATM, đặc biệt vào cao điểm đến kỳ trả lương, ngày lễ, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. NH Nhà nước cũng yêu cầu các NH phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ nhằm hạn chế các sự cố kỹ thuật, đồng thời xử lý kịp thời các tra soát, khiếu nại của khách hàng đối với các giao dịch ATM khác hệ thống. Tuy nhiên vẫn có phàn nàn về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là tra soát khiếu nại quá lâu.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang