Khách hàng sẽ kháng cáo vụ kiện Thaco không bảo hành xe Mazda

author 16:35 04/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ kiện Thaco không bảo hành xe Mazda, người thua kiện sẽ kháng cáo vì cho rằng TAND TP. Vinh bác yêu cầu của anh là không công bằng.

Theo thông tin đăng trên báo Tài nguyên và Môi trường, anh Phan Văn Thông (nguyên đơn trong vụ khách hàng kiện Thaco Trường Hải vì từ chối bảo hành xe Mazda hỏng) cho biết, anh vừa nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND Thành Phố Vinh.

Anh Thông kháng cáo tòa bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Vinh vì cho rằng TAND TP. Vinh bác yêu cầu của anh là không công bằng và không bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Khách hàng sẽ kháng cáo vụ kiện Thaco không bảo hành xe Mazda

Chiếc xe Mazda của anh Thông. Ảnh: Internet 

Theo đơn kháng cáo, anh Thông cho biết, qua lời khai các bên tại tòa, anh khẳng định xe mình chưa bao giờ ngập nước. Lịch sử sửa chữa cũng không có việc sửa xe do ngập nước. Trung tâm bảo hành Mazda cũng không đưa ra được bằng chứng hợp pháp chứng minh xe từng bị ngập nước.

Theo anh Thông, việc tòa sơ thẩm chấp nhận những hình ảnh kiểm tra hiện trạng xe là không đúng. Bởi việc chụp ảnh hiện trạng xe không có mặt anh Thông và bên thứ 3 độc lập. Nguyên đơn còn cho rằng, Thaco Nghệ An không chứng minh được xe của anh thuộc trường  hợp nào không được bảo hành trong sổ bảo hành.

"Tòa sơ thẩm cho rằng tôi rút yêu cầu trưng cầu giám định nên không đủ căn cứ buộc Trường Hải bảo hành là không đúng. Bởi nghĩa vụ chứng minh xe không có lỗi thuộc về nhà sản xuất. Nhà sản xuất có trách nhiệm trưng cầu giám định và chịu chi phí cho việc trưng cầu giám định đó." - Đơn kháng cáo nêu. Anh Thông đề nghị Tòa phúc thẩm hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Các trường hợp bắt buộc phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp(VietQ.vn) - Người sử dụng lao động phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại tổ chức bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có hiệu lực.

Theo báo Gia đình và Xã hội, anh Thông mua chiếc xe Mazda BT 50 vào ngày 21/4/2015, đến lúc gặp sự cố nghiêm trọng, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km.

Theo anh Thông, sáng 16/3 anh chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị) đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng. Khoảng18h anh xuất phát về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, anh tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất.

Anh mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng.

Hai bên đã làm việc với nhau nhiều lần nhưng không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng anh Thông chọn phương án khởi kiện ra toà. 

Chiều 28/3, TAND TP Vinh tỉnh Nghệ An đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của anh Phan Văn Thông (34 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đối với Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang