Khách hàng ‘tố’ bánh Choco-pie bị nấm mốc: Vẫn chờ kết quả kiểm tra của Bộ Y tế

author 17:00 23/08/2018

(VietQ.vn) - Đến nay, sau phản ánh của người tiêu dùng, cơ quan chức năng của Bộ Y tế vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về phản ánh hộp Choco-pie mà khách hàng mua bị nấm mốc, dù hạn dùng còn dài.

"Đợi chờ kết quả..."

Như Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn đã nêu trong bài: "Khách hàng ‘tố’ bánh Choco-pie Orion Dark bị nấm mốc dù còn hạn sử dụng gần 1 năm", phản ánh về trường hợp người tiêu dùng mua phải sản phẩm Choco-pie dù hạn còn dài nhưng bên trong nhiều chiếc bánh bị nấm mốc.

Cụ thể, theo thông tin từ anh Le Thanh Son, ngày 9/8/2018 anh có mua một hộp Choco-pie Orion Dark (loại hộp 12 chiếc bánh) chưa bóc mở, nguyên tem và còn hạn sử dụng đến ngày 6/5/2019. Sau đó, do sơ xuất anh S. đã ăn phải những chiếc bánh Choco-pie Orion Dark bị nấm mốc và bị đau bụng, nôn liên tục. Kiểm tra bao bì, sản phẩm có nhãn mác đề Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina. 

Khách hàng ‘tố’ bánh Choco-pie bị nấm mốc

Bánh Choco-pie Dark còn hạn sử dụng đến ngày 06/05/2019. Ảnh: NVCC 

Anh S. cho biết: "Do đang vội nên đã bóc ra ăn liền 2 cái bánh mà không quan sát kĩ trước khi ăn. Đến chiếc thứ 3 thì mới nhận ra bánh bị mốc. Cả ngày hôm đó mình bị đau bụng và nôn liên tục. May mắn là mấy đứa trẻ con ở nhà chưa ăn cái nào...".

Khách hàng ‘tố’ bánh Choco-pie bị nấm mốc

 Chiếc bánh Choco-pie Dark bị nấm mốc mà anh S. đã mua phải. Ảnh: NVCC

Anh S. cho hay đã khiếu nại sự việc lên Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế). Ngày 15/8/2018, Cục An toàn thực phẩm xác nhận đã tiếp nhận thông tin của anh S.

Trả lời PV, bà Nguyễn Thị Tường Vy - Phòng Marketing, thuộc bộ phận Quản lý nhãn hàng, Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina cho biết: "Phía công ty chúng tôi hiện đang đợi kết quả kiểm tra của Bộ Y tế, bởi vậy chưa có kết luận chính xác".

Nấm mốc có thể gây ung thư gan?

Liên quan đến các sản phẩm nấm mốc mà người dùng sơ ý ăn phải, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh từng công tác tại Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, nấm mốc là một loại vi sinh vật hữu khí, phát triển dạng sợi, rất dài, thậm chí quấn vào với nhau, trong môi trường có không khí, có dinh dưỡng và độ ẩm.

"Nấm mốc có nhiều loại, nhưng nấm mốc đặc biệt độc hại khi phát triển trong môi trường có hàm lượng chất béo và hàm lượng protein cao do sinh ra lượng độc tố rất nhanh. Độc tố của nấm được gọi là "vi nấm", có khả năng đi vào trong cơ thể con người, đặc biệt là vào trong gan, nếu tích lũy lâu ngày sẽ gây nên các bệnh về gan, đặc biệt là ung thư gan", PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh nhấn mạnh.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh: "Trẻ con, người già và phụ nữ đang mang thai, sức đề kháng yếu, rất dễ bị nhiễm độc cấp tính. Bởi vậy, trước khi sử dụng bất kì thực phẩm nào, chúng ta nên quan sát kĩ, có thể nhận biết bằng mắt thường với các loại nấm mốc có màu: nấm mốc đen, mốc trắng, mốc vàng...để hạn chế những sự việc đáng tiếc. Khi có các dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm như đau bụng, nôn liên tục hoặc choáng váng...cần đến ngay các cơ quan y tế để kịp thời xử lý.

Ngọc Xen

Khách hàng ‘tố’ bánh Choco-pie Orion Dark bị nấm mốc dù còn hạn sử dụng gần 1 năm(VietQ.vn) - Người tiêu dùng phản ánh việc bánh Choco-pie Orion Dark dù còn hạn sử dụng tới gần một năm nhưng đã xuất hiện nấm mốc.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang