Khách hàng tố bị dịch vụ truyền hình VTC ‘đem con bỏ chợ’

author 06:34 15/04/2015

(VietQ.vn) – Chuyển sang sử dụng đầu thu HD-05i của VTC vì có thể xem Youtube bằng tivi. Mua được 1 tuần, nhưng anh D vẫn chưa sử dụng được chức năng này do đầu thu liên tục báo lỗi, mà VTC thì ‘đem con bỏ chợ’.

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh V.D (quận Bình Thạnh, TP.HCM) về việc đầu thu của VTC mà anh đã mua liên tục gặp lỗi, mà VTC thì ‘đem con bỏ chợ’, không hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.

Cụ thể, anh D nêu: Là một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ đầu thu kĩ thuật số của Công ty truyền hình số VTC nhiều năm nay, đang sử dụng đầu thu HD-01. Khi thấy VTC thông báo có chương trình khuyến mãi chuyển từ đầu thu HD-01 sang đầu thu HD-05i, được khuyến mãi 1 năm thuê bao gói kênh cao cấp, chỉ phải đóng  1.590.000 đồng, nên anh D đã đăng ký chuyển đầu thu qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001530 của VTC.

Ngày 7/4, VTC khu vực miền Nam đến nhà anh D lắp đặt, chuyển sang đầu thu mới là đầu thu HD-05i. Khi lắp đặt xong, toàn bộ các chức năng, kênh truyền hình mà VTC có trên đầu thu này đã được thu và lưu lại đầy đủ.

Đầu thu HD-05i mà anh D mua của VTC liên tục gặp sự cố (ảnh: H.T)

Tuy nhiên, chức năng xem phim, ca nhạc qua Youtube, chia sẻ hình ảnh của Picasa, xem thời tiết qua mạng…hoàn toàn không sử dụng được, dù dây mạng nhà anh D vẫn dùng qua laptop hoàn toàn bình thường.

Lúc này, nhân viên kinh doanh (tên Hoan) lắp đặt cho anh D nói về sẽ hỏi lại bộ phận kĩ thuật, sẽ gọi điện thoại lại hướng dẫn anh D về chức năng này sau. Thế nhưng, sau 2 ngày, người nhân viên này gọi lại cho D để hướng dẫn qua điện thoại, nhưng các chức năng bị khuyết của đầu thu này vẫn chưa thể sử dụng được.

Khi cắm dây mạng vào để sử dụng Yotube thì tivi báo không thể kết nối mạng từ đầu thu (Ảnh: H.T)

Liên tục những ngày sau đó, anh D gọi điện thoại rất nhiều lần lên tổng đài chăm sóc khách hàng của VTC để hỏi thăm, khiếu nại mua đầu thu mắc tiền, nhưng các chức năng lại không sử dụng được đầy đủ. Dù đã được các nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn rất nhiều lần, nhưng đầu thu HD-05i mà anh D đã mua của VTC vẫn không thể nào vào được các năng năng như Youtube, Picasa, xem thời tiết…

Chiều 13/4, nhân viên kỹ thuật của VTC có gọi cho anh D để hỏi thăm việc đầu thu bị lỗi, đưa ra giải pháp rằng nếu anh D không mang được đầu thu đến dịch vụ truyền hình số VTC tại TP.HCM để xem xét, thì chính khách hàng (anh D) phải gọi điện thoại cho nhân viên bán hàng của mình mang đầu thu lên trung tâm để xem, sửa chữa đầu thu này trong trường hợp cần thiết.

Mang lời đề nghị này của nhân viên kỹ thuật đến nói với nhân viên kinh doanh (tên Hoan) của VTC, thì người nhân viên này nói hiện bận công việc, chưa thể đến nhà khách hàng để xem đầu thu, rồi mang đầu thu trở về trung tâm để sửa chữa.

Anh Hoan nói với khách hàng của VTC là khách hàng cần tự mang đầu thu mà mình đã mua đến trung tâm để có bộ phận kĩ thuật tại đây kiểm tra, vì chắc chắn đầu thu mà khách hàng mua không có vấn đề gì, mà là do dây mạng tại nhà của khách hàng có vấn đề, không sử dụng được cho đầu thu này.

Thế nhưng, khi anh D nói là nếu như lời anh Hoan nói thì tại sao dây mạng ở nhà anh D vẫn sử dụng cho laptop hoàn toàn bình thường, thì anh Hoan biện minh rằng: chức năng laptop khác, đầu thu HD-05i khác, không giống nhau, nên chuyện dây mạng cũng có thể không tương tích.

Phiếu thu trị giá 1.590.000 đồng mà VTC cấp cho anh D khi mua đầu thu HD-05i (ảnh: H.T)

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, anh D bày tỏ: Rõ ràng, trong trường hợp này, Công ty dịch vụ truyền hình số VTC đã không nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn các khách hàng, nhất là khách hàng lâu năm của mình trong việc cài đặt, sử dụng đầu thu mà VTC kinh doanh.

Việc bỏ ra một số tiền lớn để đổi đầu thu HD, mà khi đầu thu gặp sự cố thì lại không được sự tận tình hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ, theo anh D, VTC đã ‘đem con bỏ chợ’ mà không cần biết khách hàng gặp những trường hợp rắc rối nào trong quá trình sử dụng sản phẩm của mình.

Cuối cùng, anh D đề nghị Chất lượng Việt Nam cần lên tiếng, làm việc  với VTC, để những khách hàng như anh D nếu sau này có gặp các sự cố từ sản phẩm, cũng sẽ luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của bên cung cấp dịch vụ.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh sự việc này trong các bài viết tiếp theo.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang