Khách hàng tố bị kích ứng da sau khi dùng mỹ phẩm Neutrogena

author 04:17 12/05/2016

(VietQ.vn) - Một nữ khách hàng 38 tuổi ở Mỹ đã tố sữa rửa mặt Oil – Free Acne Wash Pink Grapefruit của hãng mỹ phẩm Neutrogena gây kích ứng da.

Tờ Buzz Feed đưa tin, nữ khách hàng Lori Elizabeth Ens (38 tuổi, Mỹ) thường xuyên sử dụng mỹ phẩm Neutrogena trong một thời gian dài. Tuy nhiên mới đây, cô đã lên tiếng tố sữa rửa mặt Oil – Free Acne Wash Pink Grapefruit của hãng gây kích ứng da.

Theo đó, Ens ngủ ở nhà chị dâu vào tối ngày 26/3 và mượn mỹ phẩm của chị mình. Chỉ 2 ngày sau, da cô bắt đầu bị viêm và có hiện tượng bong tróc. “Đó chính là do loại sữa rửa mặt tôi vẫn dùng”, Ens chia sẻ với tờ Cosmopolitan.

“Ngay khi tỉnh dậy, tôi đã thấy khó chịu trong người. Và chỉ vài ngày sau, mặt tôi bị sưng lên và đóng vẩy. Mắt tôi gần như phồng rộp. Tôi đã rửa ngay gần mắt nên chắc hẳn sữa rửa mặt đã khiến tôi bị như vậy. Tôi đã từng dùng sữa rửa mặt vị đào và các sản phẩm sữa rửa mặt không mùi không tạo bọt khác của Neutrogena, nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng như vậy. Tôi không hiểu đâu là nguyên nhân”, cô nói.

Để giải quyết tình trạnh này, Ens nói với tờ Cosmopolitan rằng cô đã phải tới bác sĩ tư nhân, người đã kê thuốc prednisone và thuốc nhỏ mắt cho cô để làm giảm sự kích ứng trên da và mắt. Thế nhưng, đâu là nguyên nhân khiến da của cô phản ứng như vậy?

Khuôn mặt sưng vù của Ens sau khi dùng mỹ phẩm Neutrogena

Khuôn mặt sưng vù của Ens sau khi dùng mỹ phẩm Neutrogena. Ảnh: Cosmopolitan

“Với bất kì sản phẩm nào, bạn đều phải chú ý đến da. Mặc dù các sản phẩm của hãng lớn phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra chất lượng gắt gao, nhưng không có nghĩa các sản phẩm này sẽ không gây kích ứng cho da bạn. Đặc biệt là các chất tạo hương và chất bảo quản có thể gây ra mất cân bằng cho da và khi đó da của bạn sẽ có hàng loạt những phản ứng bất thường”, chuyên gia mỹ phẩm Doris Day chia sẻ.

Trong trường hợp của Ens, do kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa chất tạo hương và rửa mặt quá kĩ nên đã gây tổn thương cho da, dẫn đến tình trạng kích ứng da. Để tránh trường hợp tương tự xảy ra với bất kỳ loại mỹ phẩm nào trong lần đầu sử dụng, hãy thử chúng trên cánh tay. “Đây là khu vực ít nhạy cảm nên nếu vùng da trên cánh tay có phản ứng thì trên mặt cũng sẽ tương tự, vì da mặt nhạy cảm hơn rất nhiều”, Day nói thêm.

>> Độ bẩn 'kinh hoàng' của nước giải khát mùa hè

Thu Thảo (theo Cosmopolitan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang