Khách hàng 'tố' chuyển mạng giữ số bất thành, Vinaphone 'om' khách hàng?

author 07:09 29/03/2019

(VietQ.vn) - Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến việc sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số nhưng không thành công, bị chậm đến 20 ngày sau mà chưa rõ lý do.

Tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng liên quan đến việc sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số nhưng không thành công, và nhận được trả lời là sau 20 ngày mới kiểm tra được vì sao yêu cầu bị hủy.

Theo phản ánh của người tiêu dùng H.M (Hà Nội), người dùng này có sử dụng số điện thoại 0912260xxx (mạng Vinaphone). Do có nhu cầu chuyển sang dùng mạng Viettel và giữ nguyên số nên đã sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Yêu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng H.M được thông báo thành công.

Cụ thể, ngày 19/3 vừa qua, người dùng H. M vào website của Viettel để thực hiện các yêu cầu đối với việc chuyển mạng giữ số. Website thông báo thao tác yêu cầu của khách hàng đã thành công. Tới ngày 20/3, nhân viên của Viettel đến nhà anh M làm thủ tục. Do trước đó, người dùng này sử dụng thông tin từ chứng minh thư cũ nên nhân viên Viettel đã đề nghị phải cập nhật thông tin mới từ căn cước công dân.

Ngày 25/3, theo yêu cầu, người dùng H. M cập nhật thông tin theo yêu cầu của Viettel. Tối cùng ngày, nhân viên Viettel đến nhà làm thủ tục cấp sim, thu tiền dịch vụ. Nhân viên nhắc gửi thông tin yêu cầu lên trung tâm chuyển mạng. Anh M được hẹn sau 16h cùng ngày sẽ có hồi đáp.

Trung tâm chuyển mạng hủy yêu cầu của người dùng M nhưng qua nhiều lần liên lạc với tổng đài, khách hàng chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng. 

Tuy nhiên, đến trưa 26/3 người dùng nhận được tin thông báo yêu cầu chuyển mạng giữ số bị hủy nhưng không được giải thích lý do.

Tiếp đến, 9h30 ngày 27/3, người dùng H. M tiếp tục gọi tổng đài nhưng vẫn không được cung cấp lý do vì sao yêu cầu chuyển mạng giữ số lại bị hủy. Thậm chí, bộ phận tổng đài còn thông báo 20 ngày sau mới kiểm tra được lý do yêu cầu của khách hàng bị hủy.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), người dùng H.M tỏ ra rất bức xúc: “Bản thân tôi cảm thấy rất bực bội với cách làm việc này. Ngay cả khi hủy yêu cầu dịch vụ cũng không cho khách hàng một lý do chính đáng. Không biết có phải do Vinaphone đang cố tình "om" giữ khách hàng hay không. Trong khi đó, tôi khẳng định thuê bao của tôi không nợ bất cứ loại cước phí hay dịch vụ nào”.

Để làm rõ hơn thông tin phản ánh, phóng viên đã liên hệ với đại diện nhà mạng Vinaphone. Ban đầu vị này cho biết, phía nhà mạng đã tiếp nhận phản ánh từ người dùng và báo chí, đồng thời sẽ chuyển yêu cầu đến các bộ phận liên quan để xử lý.

Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Phong Lâm

Cuộc đua chuyển mạng giữ số: Nhà mạng nào đang nắm lợi thế?(VietQ.vn) - Tính đến ngày 24/3 đã có tổng cộng 157.124 thuê bao di động chuyển mạng giữ số thành công qua lại giữa các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone và Vietnamobile.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang