Khách hàng tố cửa hàng xe máy Quang Phương bán hàng nhập nhằng thật, giả

author 14:37 10/10/2014

(VietQ.vn) – Cho rằng cửa hàng bán xe máy Quang Phương đã bán pô xe nhái cho mình, anh Phú đưa đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng, sau một thời gian đã đòi lại được tiền.

PV Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh Hoàng Đức Phú (đường Nguyễn Trãi, phường 2 – Q.5, TP.HCM) về việc cửa hàng xe máy Quang Phương bán pô xe máy nhập nhằng giữa hàng thật, giả.

Cụ thể, anh Phú đã nêu: Ngày 16/9 vừa qua, anh Phú có đến cửa hàng xe máy Quang Phương (đường Trần Hưng Đạo, phường 2 – Q.5, TP.HCM) để mua một xe môtô R15. Sau đó, nhân viên của cửa hàng này đã tư vấn cho anh Phú mua một chiếc pô xe máy hiệu Arkapovic, cửa hàng sẽ thu lại chiếc pô zin, và anh Phú chỉ phải trả thêm 8.250.000 đồng.

Lúc đó, anh Phú đã hỏi rõ ràng đây có phải là chiếc pô thật, chính hãng Arkapovic hay không, thì các nhân viên của cửa hàng đã cam kết là thật, nên anh Phú mới đồng ý mua.  Thế nhưng, ngay ngày hôm sau, thông qua bạn bè của mình, anh Phú được biết đây là chiếc pô xe giả, không phải là hàng chính hãng Arkapovic, giá trên thị trường chỉ tầm khoảng từ 1- 2 triệu đồng, còn chiếc pô zin trên xe đã có giá khoảng 3 triệu đồng.

Chiếc pô xe Arkapovic mà cửa hàng Quang Phương bán cho anh Phú bị cho là không chính hãng.

Ngay lập tức, anh Phú và bạn của mình đã đến cửa hàng Quang Phương, yêu cầu cần phải chứng minh cho khách hàng thấy đây chính là hàng chính hãng, nhưng nhân viên đã không chứng minh được. Khi đó, anh Phú đã yêu cầu được trả lại số tiền mà mình đã nộp cho cửa hàng, chiếc pô zin của xe,, nhưng cửa hàng đã không đồng ý giải quyết, dù anh Phú đã liên hệ rất nhiều lần.

Ngoài ra, anh Phú còn đề cập đến việc cửa hàng Quang Phương không giao giấy tờ hải quan của chiếc xe mà anh đã mua, để anh Phú đi làm thủ tục đăng ký xe, dù đã được nhân viên của cửa hàng hứa là sẽ giao giấy tờ hải quan trong vòng 1 tuần.

Biên nhận khi mua xe của anh Phú có ghi rõ đã thanh toán hết tiền.

Trong đơn trình bày về sự việc này gửi tới báo Chất lượng Việt Nam, anh Hoàng Đức Phú đã đề nghị các cơ quan báo chí cần phải lên tiếng, tìm hiểu sự việc này, đòi lại những quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Đã đổi lại pô zin và trả lại tiền cho khách hàng

Chiều ngày 9/10, đại diện cho Công ty TNHH TM Quang Phương, ông Hầu Vĩnh Quang – phụ trách bán hàng cho biết: Mọi việc liên quan đến khách hàng Hoàng Đức Phú đã được Công ty nhanh chóng giải quyết.

Cụ thể, ngay sau khi nắm được thông tin chi tiết của vụ việc, chiều 8/10, đại diện cửa hàng Quang Phương đã đồng ý trả lại số tiền 8.250.000 đồng, đổi lại pô zin, trao giấy tờ hải quan cho anh Phú

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến việc liệu trả lại tiền có phải đồng nghĩa Quang Phương đã bán pô Arkapovic không chính hãng cho anh Phú hay không? Ngay lập tức, ông Hầu Vĩnh Quang đã bác bỏ điều này, và cho rằng, việc trả lại tiền không có nghĩa là cửa hàng có sai.

Cửa hàng Quang Phương bán hàng rất rõ ràng, hàng bán cho anh Phú là hàng chính hãng. Thế nhưng, anh Phú đã nghe lời bạn bè nói, ra khiếu nại, nên Quang Phương đã đồng ý chiều theo ý muốn của khách hàng.

Chiếc pô xe chính hãng nhãn hiệu Arkapovic (Ảnh: internet)

“Cửa hàng Quang Phương là một đơn vị bán xe máy có thương hiệu, với hàng chục cửa hàng trải khắp TP.HCM và một số nơi lân cận, nên chúng tôi bán hàng luôn có thương hiệu, đúng quy định chứ không phải muốn nói bán bao nhiêu là bán đâu” – ông Quang nhấn mạnh.

Còn về vấn đề giấy tờ hải quan của chiếc xe môtô R15 mà anh Phú đã mua, giấy tờ hải quan là có. Tuy nhiên, theo ông Quang thông tin, do anh Phú chưa trả hết tiền khi mua xe, nên cửa hàng phải giữ lại giấy tờ hải quan của xe để làm tin.

Khi nào khách hàng trả tiền hết giá trị của chiếc xe như đã thông báo, đương nhiên khi đó, cửa hàng bán xe phải giao hết giấy tờ, kể cả giấy tờ hải quan cho khách hàng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang