Khách hàng tố dự án Lilama sai phạm, đòi đối thoại Bộ Xây dựng

author 11:54 18/06/2013

(VietQ.vn) - Sáng 18/6, hàng chục khách hàng của dự án 52 Lĩnh Nam (chủ đầu tư Lilama Hà Nội) đã treo khẩu ngữ yêu cầu đối thoại với lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Sự bức xúc của hàng chục cư dân 52 Lĩnh Nam lên đến đỉnh điểm khi nhiều lần Lilama Hà Nội “trốn” không chịu gặp khách hàng, bỏ bê dự án không triển khai.

Trong khi đó, cũng theo phản ánh của khách hàng dự án 52 Lĩnh Nam, Lilama Hà Nội trong thời gian triển khai dự án đã có thêm nhiều “sai phạm” như đưa không gian giếng trời thông thoáng giữa hai căn hộ vào diện tích bán cho khách hàng để thu thêm tiền ngoài hợp đồng đã ký trước đó; “cơi” thêm tầng mà chưa được phép, nhưng đã “bán nhà trên giấy” cho khách hàng...
Cư dấn 52 lĩnh nam vây trụ sở Bộ Xây dựng đòi đối chất ở dự án Lilama
Cư dấn 52 lĩnh nam vây trụ sở Bộ Xây dựng đòi đối chất ở dự án Lilama
 
“Chúng tôi nhận thấy ở đây có biểu hiện chiếm dụng vốn trái phép và kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện. Chúng tôi nghĩ DNNN như Lilama sẽ không dám làm trái pháp luật, nhưng chúng tôi đã nhầm…”, ông Nguyễn Vũ Uy đại diện cư dân cho biết.
 
Người dân mua nhà ở dự án này cho biết, dự án Trung tâm thương mại Lilama 52 Lĩnh Nam do công ty Lilama làm chủ đầu tư khới công xây dựng tháng 2 - 2009 với quảng cáo rất hay. Hơn 300 hộ dân đã ký hợp đồng góp vốn và sau đó là hợp đồng mua bán căn hộ với Lilama từ tháng 2/2009. Trong hợp đồng mua bán có ghi rõ :”Thời gian bàn giao nhà là tháng 6 - 2012”.
 
Tin tưởng vào Lilama là công ty lớn của nhà nước nên họ đã nộp trước tiền từ 70% - 95% giá trị hợp đồng, tổng số tiền của Công ty Lilama thu của hơn 300 hộ dân mua nhà khoảng 400 – 450 tỷ (người ít là gần 1 tỷ, người nhiều là hơn 2 tỷ). 
 
Khách hàng mua nhà của Lilama đa phần là công chức, người về hưu, dân nghèo. Để có được số tiền đó nhiều người dân đã phải bán căn nhà đang ở, đi vay mượn chắt bóp từng đồng để có tiền nộp cho họ rồi đi thuê nhà với hy vọng tháng 6/2012 sẽ được về nhà mới. 
1 góc dự án Lilama 52 Lĩnh Nam, Hà Nội
 
"Niềm hy vọng của người dân đã tiêu tan khi từ tháng 1 – 2012 Lilama đã dừng thi công, khách hàng đã nhiều lần hỏi thì họ không trả lời vì sao dừng, rồi họ gia hạn thêm thời gian bàn giao nhà đến 12 – 2012,rồi đến hội nghị khách hàng hứa bằng văn bản đến tháng 1/ 2013 sẽ tiếp tục thi công nhưng thực tế đến nay họ vẫn không làm gì", cư dân bức xúc.
 
Một khách hàng tính toán, với xấp xỉ 300 căn hộ tại dự án 52 Lĩnh Nam, đã có khoảng 400-500 tỷ đồng được các khách hàng nộp cho chủ đầu tư dự án này. Hơn nữa, Lilama Hà Nội không phải bỏ tiền mua đất dự án, vì đây chính là trụ sở của DN, người dân cho rằng chỉ cần bỏ ra dưới 70% số tiền thu từ khách hàng là Lilama Hà Nội đã có thể hoàn thành dự án. Trong khi đó, sự chậm trễ bàn giao tài sản cho khách hàng của Lilama Hà Nội đang khiến nhiều người mua chịu thiệt hại nặng nề.
 
Chất lượng Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc.
 
Nhóm phóng viên
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang