Khách hàng tố Ngân hàng TMCP Tiên Phong thu hồi nợ theo kiểu 'cướp tài sản'?

author 15:45 21/10/2020

Khách hàng hoảng sợ khi bị một nhóm người tự xưng là nhân viên của ngân hàng TMCP Tiên Phong chặn xe giữa phố để thu hồi xe theo kiểu “cướp giữa đường” và bị ép ký vào các giấy tờ tự nguyện giao xe cho ngân hàng.

Theo phản ánh chị Nguyễn Thị Thu Thủy, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã làm thủ tục vay tiền của ngân hàng TienphongBank để mua ô tô. Nhưng mới đây, có một nhóm người tự xưng là nhân viên của ngân hàng TMCP Tiên Phong đã gọi điện cho chị từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội để làm thủ tục giãn nợ khoản vay ô tô vì đã quá hạn 19 ngày.

Biên bản giải chấp tài sản của chị Thủy nhưng vẫn không nhận được xe 

Khi đang lái xe 1 mình xuống phố Hòa Mã, thì lúc này, chị Thủy bị một nhóm người xăm trổ ép bàn giao xe và ép ký vào giấy tự nguyện giao xe cho Ngân hàng TienphongBank. Lúc này chị Thủy rất hoảng sợ do có một mình không biết làm gì khi bị một nhóm người ép và dọa nạt chị đã ký vào biên bản giao xe. Khi ký xong chị không nhận được bất cứ nột giấy tờ gì từ phía những người tự xưng là nhân viên TienphongBank.

Đến ngày 8/10, sau khi có đủ tiền để tất toán khoản vay tại ngân hàng nhưng chị Thủy vẫn không nhận được chiếc xe của mình.

Để có thông tin khách quan đa chiều phóng viên đã liên hệ với Ngân hàng TMCP Tiên Phong. Đại diện TienphongBank cho biết: “Do chị Thủy đang đứng tên 2 khoản vay mua ô tô tại ngân hàng, một khoản đứng tên chị Thủy, một khoản khác chị Thủy đứng tên vay hộ bạn để mua ô tô, ngân hàng đã yêu cầu chị tất toán khoản vay đó và chị Thủy đã tự nguyện ký vào biên bản giao xe cho ngân hàng”.

Khi được hỏi về việc bị ép ký vào biên bản tự nguyện giao xe chứ không phải tự nguyện thì vị này không vào thẳng vấn đề mà chỉ trả lời do chị Thủy chưa tất toán khoản vay mua ô tô với ngân hàng.

Được hỏi tiếp, chiếc xe mang tên chị Thủy đã được tất toán và chị Thủy vẫn không nhận được xe thì phía ngân hàng cho rằng: “Chị còn một khoản vay đứng tên vay hộ người khác, vẫn chưa được tất toán nên chưa trả lại chiếc xe đó”.

Khi PV thắc mắc việc chiếc xe mà chị đang đứng tên đã được tất toán sao ngân hàng không trả và chiếc xe mà chị đang đứng tên thay sao ngân hàng không thu hồi chiếc xe đó?

Đại diện Tienphongbank khẳng định: “Chị Thủy phải tất toán hết cả 2 khoản vay thì ngân hàng mới có thể trả xe được, cái này theo quy định của ngân hàng rồi. Đến hiện tại Ngân hàng vẫn chưa nhận được xe và vẫn không liên hệ được chủ xe mà chị Thủy đứng tên thay”.

Tienphongbank với phương châm “Vì chúng tôi hiểu bạn”, TPBank mong muốn lấy nền tảng của “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu. Hiểu để sẻ chia, hiểu để cùng đồng hành với khách hàng, để sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất đem lại những giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững mà TPBank hướng đến.

Nhưng thời gian qua Ngân hàng Tienphongbank bị nhiều khách hàng tố việc thu hồi nợ của ngân hàng theo kiểu “Cướp giữa đường” khiến nhiều người rất bức xúc với cách làm việc, đẩy nhiều người và doanh nghiệp vào lao đao, thất nghiệp.

Điều này đang đánh mất dần hình ảnh, cũng như tuyên ngôn thương hiệu của ngân hàng TMCP Tiên Phong là xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu?

Theo Thương hiệu và pháp luật

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang