Khách hàng tố FPT shop cố tình ‘hẹn lần, hẹn lượt’ khi đem máy bảo hành

author 06:21 26/07/2015

(VietQ.vn) - Mua iPhone 5S của FPT ngày 2/7/2014, nhưng đến ngày 30/6/2015, anh Trung đem máy ra cửa hàng FPT bảo hành, vì liên tục bị đen màn hình, nhưng cho đến nay, anh Trung liên tục bị các nhân viên ‘hẹn lần, hẹn lượt’, nói rằng máy đã hết thời hạn bảo hành.

Chất lượng Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh Huỳnh Văn Quang Trung (ngụ tại đường Nguyễn Chí Thanh, phường 6 – Q.11, TP.HCM) về chất lượng sản phẩm iPhone 5S mà anh đã mua tại cửa hàng FPT shop.

Cụ thể, trong đơn khiếu nại của mình gửi về cho chúng tôi, anh Trung đã viết: Ngày 2/7/2014, anh Trung mua chiếc điện thoại iPhone 5S của FPT shop với giá 16,689 triệu đồng. Thời hạn bảo hành của máy kéo dài trong vòng 1 năm.

Sau một thời gian sử dụng, iPhone này gặp sự cố máy bị đen màn hình, không hiển thị, trong khi máy vẫn hoạt động bình thường, phải để vài chục phút mới mở lên được.

Ngày 30/6/2015, anh Trung mang máy iPhone này ra cửa hàng FPT shop ở tại đường 3/2 (Q.11) để thực hiện bảo hành, thì nhân viên kỹ thuật tại đây (tên Trọng) tiếp nhận, và nói sẽ gửi máy lên trung tâm bảo hành của Apple, hẹn anh Trung ngày 8/7 đến lấy máy.

Một cửa hàng của FPT shop (ảnh có tính minh họa)

Quá thời hạn nói trên, vì không thấy nhân viên của FPT gọi anh Trung đến thông báo tình trạng máy điện thoại của mình, thì anh Trung liền gọi lại cho FPT shop. Các nhân viên ở đây thông báo trung tâm bảo hành của Apple không đồng ý bảo hành cho chiếc iPhone của anh Trung, với lý do khi cửa hàng gửi máy lên Apple, thì máy đã hết hạn bảo hành so với thời gian quy định.

Lúc này, FPT đề nghị sẽ thu mua lại của anh Trung với giá 7.750.000 đồng. Chia sẻ quan điểm của mình, anh Trung cho rằng đây là điều rất vô lý, vì máy iPhone của anh Trung vẫn còn thời hạn bảo hành, mà cửa hàng lại không đồng ý bảo hành cho khách hàng, nên dĩ nhiên là anh Trung sẽ không đồng ý đổi lại máy với giá tiền như FPT đề nghị.

Nhân viên của FPT khi đó nói sẽ gọi lại cho trung tâm bảo hành của Apple để kiểm tra lại, báo giá sửa chữa máy cho anh Trung, nhưng khách hàng này vẫn không đồng ý vì nghĩ rằng cách này rất vô lý. Khách hàng đề nghị được nhận máy về, FPT đồng ý và nói sẽ liên hệ với Apple để trả lại máy cho khách hàng trong vòng 2 ngày làm việc.

Liên tục ‘hẹn lần, hẹn lượt’, gần đây nhất là ngày 17/7, anh Trung gọi điện thoại lên FPT shop nói muốn lấy máy iPhone 5S này về, không cần phải sửa chữa hay bảo hành gì nữa hết, thì lại bị nhân viên của FPT hẹn, nói lý do là vì bên trung tâm bảo hành của Apple chưa gửi máy về.

Tiếp sau đó, FPT shop nhắn tin cho anh Trung, xin lỗi vì lý do chậm trễ, hẹn ngày 20/7/2015 sẽ báo giá sữa chữa cho khách hàng này. Anh Trung lại một lần nữa rất bức xúc, vì khách hàng chỉ muốn lấy máy về, mà không cần muốn sửa chữa, hay báo giá gì cả. Ngày 21/7, anh Trung tiếp tục gọi tới FPT, yêu cầu cần phải trả lại máy cho khách hàng, thì lại tiếp tục bị hứa hẹn.

Anh Huỳnh Văn Quang Trung sau đó quyết định gọi vào đường dây nóng của FPT shop (19006616), thì nhân viên tổng đài thông báo sẽ liên hệ lại với trung tâm bảo hành, rồi thông báo lại cho khách hàng. Khi khách hàng yêu cầu đại diện của FPT shop trả lời đến khi nào khách hàng có thể nhận lại máy điện thoại, thì người nhân viên này đã không thể trả lời được.

Trong thư của mình gửi về cho Chất lượng Việt Nam, anh Huỳnh Văn Quang Trung đã rất bức xúc vì cách làm việc, bảo hành sản phẩm cho khách hàng của FPT shop, vì máy đã mang đi bảo hành gần 1 tháng, mà cho tới nay, vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, cho dù khách hàng đã phản ánh lên đường dây nóng của FPT shop.

Bày tỏ quan điểm của mình, anh Trung chia sẻ quan điểm là rất thất vọng, ‘không biết chính sách bảo hành của FPTshop có gì mờ ám ở bên trong hay không’, vì cho tới nay, khách hàng cũng vẫn chưa biết số phận của chiếc điện thoại của mình ra sao.

Anh Huỳnh Văn Quang Trung đề nghị Chất lượng Việt Nam vào cuộc, tìm hiểu, xác minh sự việc, để những người tiêu dùng như anh Trung sẽ không bị thiệt thòi, bảo vệ quyền lợi chính đáng mà người tiêu dùng đáng được thụ hưởng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này, ngay sau khi nhận được câu trả lời từ phía đại diện cho FPT shop.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang