Khách nghi ngờ sữa gây đau bụng cho con, FrieslandCampina nói gì?

author 06:02 18/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi con gái uống 4 hộp Fristi của Dutch Lady bị đau bụng, chị Hương phát hiện ra vỏ ngoài 2 hộp sữa còn lại có mùi hôi và màu ngả vàng.

Phản ánh qua đường dây nóng của báo Chất lượng Việt Nam, chị Lê Thị Hương (Khu đô thị Đặng Xá, Gia lâm, Hà Nội) chia sẻ: Cách đây không lâu, chị đã mua cho con gái một lốc sữa tiệt trùng gồm 6 hộp nhãn hàng Fristi hương vị dâu của Dutch Lady. Trong lúc chị đi công tác, ở nhà, con gái đã tự lấy sữa uống và trong 2 ngày uống hết 4 hộp, còn lại 2 hộp.

“Sau khi uống xong, bé bị đau bụng và đi ngoài, chồng tôi ở nhà không biết được nguyên nhân. Lúc về nhà, tôi phát hiện ra vỏ ngoài của 2 hộp sữa còn lại có mùi hôi và màu ngả vàng. Tôi đã đi mua thuốc cho bé uống và sau đó đã đỡ” – chị Hương nói.

Nghi ngờ sữa hỏng chính là lý do khiến con gái mình bị tiêu chảy, chị Hương đã liên hệ với nhà sản xuất là công ty FrieslandCampina để tìm kiếm câu trả lời. 

Sữa Fristi chảy nước, có màu ngả vàng ở vỏ hộp.

Ngày 29/2/2016, công ty FrieslandCampina đã cử người đại diện tới gặp và thu nhận mẫu phẩm - 2 hộp sữa còn lại mà chị Hương đang giữ. Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng của FrieslandCampina có nêu rõ: sản phẩm nhãn hiệu Fristi có hiện tượng “sữa bị ngả màu cam bên ngoài đáy chai và vỏ bao nylon, mùi hôi, nghi có thể liên quan đến bé tiêu chảy”.

Cũng trong buổi làm việc trên, đại diện của công ty cùng khách hàng cũng đã mở cảm quan tại chỗ mẫu cùng lô do chị Hương cung cấp, kết quả mùi vị, màu sắc và cấu trúc đều bình thường.

“Hôm công ty sản xuất sữa tới, con tôi đã đỡ rồi nên họ không đưa con tôi đi khám lại nữa. Họ đã gửi bù cho nhà tôi một lốc sữa khác. Tôi có yêu cầu họ đem hộp sữa còn lại kia đi kiểm nghiệm để xem chất lượng của sữa như thế nào và họ đã đồng ý” – chị Hương kể lại.

Theo quan sát của phóng viên, 2 hộp sữa Fristi chưa uống mà chị Hương mua vẫn còn hạn sử dụng. Trên vỏ bao bì có ghi rõ: Ngày sản xuất 13/01/2016 và hạn sử dụng 13/08/2016. Việc vỏ sữa ngả màu, có nước rỉ ra, tạo mùi hôi khiến một người mẹ như chị Hương tỏ ra lo lắng.

Mở cảm quan 1 hộp, kết quả mùi vị, màu sắc và cấu trúc đều bình thường

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về sản phẩm nhãn hiệu Fristi có hiện tượng trên, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của FrieslandCampina đã liên lạc với chị Hương nhằm tìm ra nguyên nhân của sự việc.

Đồng thời, FrieslandCampina cũng gửi mẫu phẩm tới đơn vị kiểm định độc lập là Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quates).
Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm cho thấy: Chất lượng các mẫu lưu này hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng với công bố chất lượng của công ty tại Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam.

Trao đổi với báo Chất lượng Việt Nam, ông Trương Văn Toàn, Giám đốc đối ngoại và Pháp lý công ty FrieslandCampina giải thích: “Việc chai sữa có hiện tượng như chị Hương phản ánh “sữa bị ngả màu cam bên ngoài đáy chai và vỏ bao nylon, mùi hôi” có thể do chai sữa đã bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài bao bì – nơi màng nhôm cắm ống hút.

Việc nhiễm khuẩn này có thể do việc bảo quản, vận chuyển trên thị trường chưa thật tốt nên đã gây ra các vết thủng nhỏ trên bao bì mà vi khuẩn có thể xâm nhập vào và làm cho chai sữa có hiện tượng “lợn cợn, sánh đặc hoặc làm thay đổi mùi, vị và cấu trúc bên trong của sản phẩm”.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu lưu sản phẩm sữa Fristi

Tuy nhiên, ông Toàn nhấn mạnh: Việc này chỉ xảy ra cục bộ đơn lẻ trên chính chai sữa này mà thôi. Trong trường hợp đó, công ty luôn yêu cầu các nhà phân phối, nhà bán lẻ thu hồi ngay khi phát hiện và luôn sẵn sàng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng.

“Hiện tại, đây là trường hợp phản ánh duy nhất chúng tôi nhận được từ thị trường đối với chất lượng sản phẩm sữa có mã số sản xuất này.

Việc bé nghi bị tiêu chảy có thể do một vài nguyên nhân khách quan khác như thức ăn chẳng hạn. Khi trẻ trên 1 tuổi, trẻ đã có thể ăn đa dạng thực phẩm. Tuy sữa là nguồn cung cấp các dưỡng chất như đạm chất lượng cao, các axít thiết yếu, canxi và các vi chất dinh dưỡng cần thiết nhưng thực phẩm trong các bữa ăn đã chiếm đến trên 50% khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ” – ông Toàn nhận định.

Liên quan tới sự cố mà chị Hương gặp phải, thay mặt công ty, ông Toàn đã gửi lời thành thật chia sẻ những bất tiện mà khách hàng gặp phải.

Dương Phương Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang