Khách nườm nượp trong “đêm cuối” ở Zone 9 trước ngày đóng cửa

author 10:07 23/12/2013

(VietQ.vn) - Trước ngày đóng cửa, Zone 9 đón số lượng khách vô cùng lớn. Có những khách quen tới để “chia tay” khu hợp tác xã ồn ào này, lại có người lần đầu đặt chân tới đây cho kịp trước khi nó dừng hoạt động...

Việc Zone 9 đóng cửa đã được UBND TP Hà Nội có chỉ thị từ đầu tháng 12. Tuy nhiên Zone 9 vẫn tiếp tục hoạt động. Mấy ngày trở lại đây, cộng đồng xôn xao về việc có công văn chỉ đạo từ UBND phường Bạch Đằng và quận Hai Bà Trưng yêu cầu chính thực đóng cửa khu hợp tác xã này. Theo đó, từ 23/12, các hoạt động kinh doanh tại đây sẽ phải dừng lại. Trước 31/12, các hộ sẽ phải di dời tài sản, các vật dụng kinh doanh ra khỏi mặt bằng khu đất số 9 Trần Thánh Tông.

Trước những luồng tin trên, nhiều người đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Đó cũng là lý do khiến cho đêm cuối (22/12) trước khi Zone 9 bị đóng cửa đã có rất đông khách đổ về khu hợp tác xã này để chia tay. Có mặt tại Zone 9 vào thời điểm 10h30’ đêm qua, theo quan sát của PV, dù trời đã khuya, rét căm căm nhưng lượng khách đổ về Zone 9 vẫn không hề giảm. Các bãi đậu xe chật cứng xe máy, xe ô tô, khách nườm nượp ra vào các quán cà phê, quán ăn, quán bar. Nhiều quán có tình trạng hết chỗ, đặc biệt là những quán có biểu diễn âm nhạc như quán café bar 1960, quán Barbetta, The Lap…

Khung cảnh Zone 9 lúc 11h đêm 22/12, các bãi đỗ xe chật cứng

Nhiều quán đã kín hết chỗ, các vị khách đến sau có thể đứng để thưởng thức âm nhạc

Đã từng tới đây một lần và rất ấn tượng với cách bài trí cũng như phong cách phục vụ của các cửa hàng trong Zone 9 nên khi biết tin chỉ còn lại đêm duy nhất trước khi chính thức đóng cửa, chị Thư Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi tan ca học Tiếng Anh, dù đã khá muộn song vẫn cố rủ thêm một người bạn tới đây để tận hưởng cảm giác của “đêm cuối” này. Ngồi nghe nhạc trong quán The Lab, chị Trang chia sẻ: “Lần trước tôi đến khách không đông như thế này. Hai quán mà lần ấy tôi đến là 1960 và Barbetta thì giờ đều đã chật cứng khách, không còn bàn để ngồi, tôi cùng bạn đứng nghe nhạc ở đó một lúc rồi ra khu nhà A thăm quan, thấy quán này còn trống một bàn nên vào ngồi”.

Chị cho biết thêm, dù rằng không phải khách quen nhưng Zone 9 mang đến cho chị nhiều cảm xúc: “Ở đây có một cái gì đó rất khác, từ người chủ quán, nhân viên bán hàng nhân viên phục vụ tôi thấy đều có chất riêng. Thế nên nếu Zone 9 đóng cửa thì thực sự là một điều đáng tiếc”.

Cũng giống như chị Trang, nhiều khách quen ở đây đã ào về Zone 9 trong “đêm cuối” để chia tay một địa điểm thân quen mà mình yêu thích. Tại nhiều quán cà phê, quán bar có biểu diễn âm nhạc, ban nhạc thường chủ động mời khán giả lên hát góp vui bởi có lẽ đây cũng là lần cuối cùng có cơ hội được hát trên sân khấu của Zone 9. Nhiều người còn khẳng định sẽ ra quảng trường đồng nát để cùng nhau nhảy múa, đàn hát thâu đêm trong đêm cuối cùng này.

Nhiều quán tạo điều kiện cho khách lên tham gia văn nghệ, hát chia tay Zone 9

12h đêm, một vài người dắt xe ra về, một vài xe khác mới đến, không khí nhìn chung vẫn còn rất tấp nập. Hỏi một bác bảo vệ ở chỗ trông xe về thời điểm kết thúc “bữa tiệc chia tay” Zone 9, PV nhận được câu trả lời rằng các quán sẽ tiếp tục phục vụ cho đến khi hoàn toàn hết khách.

Tuy nhiên, một số ít khách hàng lại có vẻ tỉnh táo và đầy lạc quan khi nghe tin 23/12 Zone 9 đóng cửa. Nhung (22 tuổi, Hà Nội), một vị khách của 1960 và cũng từng là nhân viên cho một cửa hàng quần áo tại Zone 9 cho rằng khu hợp tác này sẽ không thể đóng cửa, đây chỉ là chiêu bài để hợp tác xã thu hút thêm sự chú ý, kéo nhiều khách đến đây hơn. Lý do mà Linh đưa ra là kết cấu hạ tầng của Zone 9 rất vững chắc. Các cửa hàng khi thuê thợ đến đục, phá tường mà thợ còn phải rất vất vả mới hoàn thành được công việc do tường rất chắc chắn. Giải thích về vụ nữ sinh tai nạn khi đang chụp ảnh thì bị sập cầu thang, Linh bảo rằng đó là do bạn gái này cố tình tới chụp ở chỗ đang xây dở (đã có biển báo nguy hiểm) nên mới xảy ra sự việc. Cầu thang xây mới, chưa khô nên mới dẫn đến sự cố đáng tiếc, riêng các cầu thang cũ thì chắc chắn hơn rất nhiều.

Từ những phân tích, lý giải trên, Linh cho rằng Zone 9 không thể đóng cửa và rất có thể nay mai sẽ lại có một cái công văn khẳng định rằng đã kiểm tra lại kết cấu hạ tầng của Zone 9 và thấy nó vẫn đảm bảo tất cả các điều kiện an toàn.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang