Khách Tây bị lừa trả tiền âm phủ: Tìm ra danh tính tài xế taxi gây ra vụ việc

author 11:25 22/07/2018

(VietQ.vn) - Đã tìm ra danh tính tài xế taxi trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ cho du khách Tây Ban Nha gây xôn xao dư luận.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận, một du khách Tây Ban Nha bị trả lại tiền thừa bằng tiền âm phủ, ngày 21/7, công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thông tin chi tiết.

Theo đó, theo Vnexpress, công an Hoàn Kiếm cho biết, tài xế taxi trả tiền âm phủ lừa du khách nước ngoài là Trần Văn P. (29 tuổi, quê Nam Định) chứ không phải người lái xích lô như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

khach-tay-bi-lua-tra-tien-am-phu-tim-ra-danh-tinh-tai-xe-taxi

 Tài xế taxi là người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài. Ảnh: Báo Công an

Trước đó, khoảng 19h ngày 16/7, sau khi rời nhà hàng trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), anh Miguel Angel Fernandez Lamelas (quốc tịch Tây Ban Nha) và bạn gái thuê taxi của P. đi về khách sạn trên phường Ngọc Thuỵ (quận Long Biên). Đến khách sạn, người đàn ông ngoại quốc đưa cho Phong 500.000 đồng để trả cho quãng đường hết 37.000 đồng.

Không biết tiếng nước ngoài và nghĩ du khách không rõ tiền Việt nên P. nảy lòng tham. Anh ta lấy ba tờ tiền âm phủ (hai tờ loại 200.000 đồng và một tờ loại 500.000 đồng) trả lại cho khách.

Sáng 17/7, anh Miguel cùng bạn thuê một taxi khác chở đến Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa. Tới nơi, du khách Tây Ban Nha này lấy tờ tiền được trả lại hôm trước đưa cho tài xế thì mới biết đó là tiền "âm phủ".

Sự việc sau đó được lái xe chia sẻ lên mạng xã hội. Anh Miguel cùng bạn gái không trình báo cảnh mà tiếp tục đi Sa Pa chơi và quay lại Hà Nội vào chiều 19/7.

Uber không còn ở Việt Nam, Cục Thuế TP.HCM ‘cầu cứu’ Tổng Cục Thuế về việc thu nợ thuế(VietQ.vn) - Ứng dụng gọi xe Uber đã rời khỏi Việt Nam khiến việc quản lý thu thuế doanh nghiệp này đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, và mới đây Cục Thuế TP.HCM đã “cầu cứu” Tổng Cục Thuế về phương án xử lý thu nợ thuế Uber.

Vụ việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, Cơ quan CSĐT – Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho Công an quận Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang