Khách Tây nhanh tay 'chôm' đồ tại khách sạn Hà Nội

author 19:34 24/06/2015

(VietQ.vn) - Hai khách Tây quốc tịch Peru rủ nhau trộm túi xách trong một khách sạn tại Hà Nội và bị camera ghi lại khi đang chia đồ trên phố cổ.

William Rafael Aguilar Villanueva (43 tuổi) và Jose Marcelino Velasquez Aviles (62 tuổi) cùng quốc tịch Peru quen nhau khi làm thủ tục tại đại sứ quán ở Campuchia. Thấy hợp "cạ", hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và cùng bày mưu "chôm" đồ của khách du lịch tại các khách sạn hạng sang.

Để tránh bị phát hiện, cả hai thuê các khách sạn khác nhau mặc dù thường xuyên kết nối, liên lạc với nhau. 

Khách Tây nhanh tay 'chôm' đồ tại khách sạn Hà Nội

Hai vị khách Tây luống tuổi trước vành móng ngựa

Một buổi sáng đầu tháng 1, khi đến khách sạn hạng sang ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), William phát hiện chiếc túi xách treo ở ghế ăn. Người đàn ông này nhanh tay lấy chiếc túi trên cho vào balô rồi đi ra cửa. Sau đó, cả hai đến một quán bar trên phố cổ, chọn vị trí kín đáo để kiểm tra đồ bên trong. Trong túi xách có iPad Air, máy ảnh, tiền cùng một số tư trang cá nhân. Ngày hôm sau, cả hai tiếp tục đến khách sạn khác để trộm cắp nhưng bất thành. Họ bị công an bắt giữ khi mang chiếc iPad Air đi bán. Quá trình điều tra, Jose không thừa nhận hành vi phạm tội. Ông ta khai đến khách sạn hẹn gặp bạn gái. Tuy nhiên, qua hình cảnh camera thu giữ tại quán bar và khách sạn đã chứng minh người đàn ông này có tham gia vào vụ việc. Tổng giá trị tài sản trộm cắp là hơn 19 triệu đồng.

Sáng 24/6, TAND TP Hà Nội xử phạt William 9 tháng tù, Jose 7 tháng tù tội Trộm cắp tài sản. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang