Khách tố mua iPhone 6 mới tại trang CDiscount của Big C nhưng nhận được máy bị trầy xước

author 19:15 22/04/2016

(VietQ.vn) - Mua iPhone 6 mới tại trang web của CDiscount nhưng lại nhận máy bị trầy xước, sau nhiều ngày khiếu nại, anh Hùng vẫn chưa được CDiscount trả lời hợp lý.

Mới đây, anh Lê Hữu Hùng – Q.2, TP.HCM đã có đơn gửi tới Chất lượng Việt Nam online, phản ánh việc mình đặt mua 2 iPhone 6 64GB tại trang web CDiscount.vn, một thành viên của hệ thống siêu thị Big C, nhưng lại nhận phải 1 máy bị trầy xước. Tuy nhiên, Big C và nhà nhập khẩu FPT đã ‘đá’ quả bóng trách nhiệm qua lại rất khó chịu.

Bán hàng bị lỗi, trách nhiệm bảo hành thuộc về ai?

Ngày 10/4 vừa qua, anh Hùng có đặt mua 2 iPhone 6 64GB tại trang web CDiscount.vn.

Trước khi đặt hàng, anh Hùng có hỏi kỹ nhân viên của CDiscount rằng, nếu gặp phải hàng bị lỗi thì có đổi trả được hay không, nhân viên này trả lời với anh Hùng rằng, hoàn toàn có thể đổi trả trong vòng 14 ngày nên anh Hùng mới yên tâm đặt mua.

Ngày 12/4, anh Hùng nhận hàng từ đơn vị giao nhận. Lúc đó, nhân viên phát hàng còn nói với anh Hùng là nếu sản phẩm có vấn đề gì thì hãy liên hệ với bên bán hàng. Khi về đến nhà, anh Hùng mới tá hỏa khi bóc hộp máy thì phát hiện bên trong 1 máy iPhone 6 64GB có một vết trầy xước ở phía trên máy.

Phát hiện sản phẩm bị lỗi, anh Hùng ngay lập tức liên hệ với số điện thoại nóng của CDiscount đề nghị được đổi sản phẩm mới khác.

“Nhân viên của CDiscount cũng yêu cầu tôi chụp hình chỗ vết trầy xước, hóa đơn mua hàng. Tôi đã làm đầy đủ hết gửi cho họ với hy vọng sự việc có thể được giải quyết” – anh Hùng kể tiếp.

iPhone 6 mà anh Hùng vừa mua đã thấy trầy xước - ảnh: H.H.

Ngày 13/4, nhân viên của CDiscount hướng dẫn anh Hùng đến FPT online, đơn vị nhập khẩu iPhone về Việt Nam để được hỗ trợ. Tuy nhiên, khi đến đây, các nhân viên của FPT từ chối bảo hành máy cho anh Hùng với lý do “mua ở đâu thì đổi trả ở đó, FPT không hỗ trợ cho khách lẻ”.

Nhận câu trả lời của FPT online xong, anh Hùng lại quay trở lại với CDiscount, yêu cầu nơi đây phải có trách nhiệm bảo hành sản phẩm bị lỗi cho khách hàng, nhưng CDiscount vẫn yêu cầu phải quay trở lại FPT online để nhận được sự hỗ trợ.

Cách làm việc này khiến anh Hùng rất bức xúc vì anh cho rằng CDiscount đã thiếu trách nhiệm với khách hàng khi gặp phải các sản phẩm bị lỗi. Anh Hùng mong muốn Chất lượng Việt Nam online vào cuộc, tìm hiểu, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Bán hàng một nơi, bảo hành một nẻo

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam online qua điện thoại sáng ngày 21/4, ông Hồ Quốc Nguyên – Giám đốc truyền thông của hệ thống siêu thị Big C xác nhận, trang web bán hàng CDiscount cũng là 1 thành viên của Big C.

Về vụ việc mà anh Hùng phản ánh, ông Nguyên xác nhận là có xảy ra. Thế nhưng, sản phẩm mà anh Hùng mua nằm trong diện chính sách miễn trừ đổi trả tại CDiscount, mà các sản phẩm này do nhà phân phối tại Việt Nam trực tiếp phụ trách bảo hành, sửa chữa cho khách, mà cụ thể ở đây là FPT đối với các mặt hàng iPhone.

Việc này nằm trong chính sách bảo hành chung, toàn cầu của Apple, mà FPT chính là đơn vị trực tiếp phân phối, nhập khẩu các sản phẩm này về Việt Nam. Theo ông Nguyên, chỉ có những đơn vị như FPT thì mới biết, nắm được các chế độ bảo hành sản phẩm của Apple là như thế nào.

Phiếu giao hàng mà CDiscount cấp cho anh Hùng khi mua hàng - ảnh: H.T

Đề cập đến vai trò, trách nhiệm của CDiscount khi khách mua phải các sản phẩm lỗi do đơn vị này bán ra, ông Nguyên nhấn mạnh rằng, CDiscount không vô can, mà chỉ có thể đứng bên ngoài để hối thúc các bên có liên quan hoàn thành trách nhiệm bảo hành cho khách hàng.

Cũng theo ông Hồ Quốc Nguyên, các chế độ, chính sách bảo hành của CDiscount luôn được ghi rất rõ trên các phiếu bảo hành sản phẩm, cũng như trên trang web. Còn về thông tin FPT đề nghị CDiscount trực tiếp mang sản phẩm đến thì đơn vị này mới chịu nhận máy bảo hành cho khách, ông Nguyên cho rằng, nếu đúng vậy thì FPT phải có thông tin cho CDiscount được biết, thì sẽ có nhân viên thực hiện.

Hiện đối với trường hợp của anh Lê Hữu Hùng mua máy iPhone 6 bị trầy xước tại CDiscount, CDiscount vẫn đang tích cực làm việc với FPT để sớm trả lại quyền lợi cho khách hàng.

Tuy nhiên, anh Lê Hữu Hùng cho biết, tới giờ, các bên vẫn ‘đá’ qua ‘đá’ lại quả bóng trách nhiệm, chỉ hứa hẹn vài ngày nữa sẽ có kết quả giải quyết cho khách hàng, làm khách hàng rất nóng ruột, không biết sự việc sẽ được giải quyết ra sao.

>> Làm ăn 'bát nháo', 4 công ty đa cấp bị tước giấy phép.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang