Kinh doanh

Thị trường

Khách Việt bị công ty Trung Quốc móc túi gần 230,5 tỷ đồng

authorVũ Sơn 14:25 20/09/2016

(VietQ.vn) - Gần 94.000 khách Việt bị công ty Trung Quốc móc túi với số tiền gần 230,5 tỷ đồng.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo thông tin từ Vietnamnet, công ty Sam Media có trụ sở chính tại Hồng Kong, Trung Quốc. Thời gian qua, văn phòng đại diện tại Hà Nội của công ty này đã hợp tác kinh doanh với 3 doanh nghiệp là Công ty CP đầu tư ACOM, Công ty CP truyền thông VMG và Công ty CP truyền thông Gapit cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động qua các đầu số tin nhắn ngắn.

Người dùng di động phải lưu ý nếu không muốn mất tiền oan. Ảnh minh họa

Vietnamnet dẫn nguồn tin từ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho hay, Sam Media đã tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại trên Internet với phương thức quảng cáo sử dụng Landing Page (trang đích), với toàn bộ công đoạn quảng cáo từ khách hàng đến trang đích của Sam Media (có tên miền là vn-mozzi.biz/vn) do đối tác có thương hiệu AVAZU tổ chức thực hiện với mô hình mạng quảng cáo. Việc mua, bán dịch vụ quảng cáo được thực hiện qua các giao dịch điện tử; các nội dung quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại ... được thiết kế có dạng là các biểu tượng của các sản phẩm này và các câu hỏi vui để người dùng tham gia trả lời, sử dụng những câu từ kích thích sự hấp dẫn của các giải thưởng vật chất. Đáng chú ý,  phần quy định về thể lệ của chương trình khuyến mại, cách hủy dịch vụ, số điện thoại hỗ trợ khách hàng và giá cước của dịch vụ có cỡ chữ rất nhỏ, người dùng rất khó để ý.

Thông qua phương thức tiếp cận khách hàng như trên, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, gần 94.000 khách hàng của 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đã phải chi trả với với tổng số tiền là gần 230,5 tỷ đồng cho Sam Media. Điều đáng nói là nhiều khách hàng khi được hỏi đều không biết mình đang sử dụng dịch vụ bị trừ tiền do Sam Media hợp tác với 3 công ty ACOM, VMG, Gapit cung cấp. Những người dùng này cho rằng các tin nhắn gửi từ các đầu số đến máy điện thoại của họ hàng ngày là các tin rác mà không biết đây là các tin nhắn dịch vụ mất tiền, Thanh tra Sở nhấn mạnh.

giá vàng hôm nay 20/9: Hai chiều bán mua giá 'nhảy múa' thất thường(VietQ.vn) - giá vàng hôm nay 20/9 liên tục tăng, giảm thất thường, nhưng đà tăng phần nào bị kìm hãm do lo ngại trước thềm phiên họp Fed.

Thanh tra sở đã xử phạt vi phạm hành chính công ty Sam Media về 2 hành vi "Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (vn-mozzi.biz/vn) mà không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định", "Cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên trang vn-mozzi.biz/vn, nhưng thông tin giả, giá cước hiển thị không cùng kiểu mã lệnh và có kích thước nhỏ hơn 2/3 kích thước của mã lệnh" với tổng số tiền là 55 triệu đồng. 

Trang vn-mozzi.biz/vn thường xuyên có các quảng cáo trúng thưởng. Ảnh: Zing.vn

Trang Zing.vn đưa tin, bên cạnh việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Sam Media, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội cũng kiến nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp Việt Nam có liên quan (Công ty cổ phần đầu tư ACOM, Công ty cổ phần truyền thông VMG và Công ty cổ phần truyền thông Gapit - PV) thực hiện thông báo ngay cho các khách hàng hiện có trên hệ thống được biết: khách hàng đang sử dụng dịch vụ mất tiền qua các đầu số và chỉ được tiếp tục cung cấp dịch vụ khi khách hàng đồng ý đăng ký gia hạn dịch vụ theo đúng quy định tại Khoản 3 Điều 7 Thông tư 17 ngày 28/6/2016 của Bộ TT&TT quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động.

Vũ Sơn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang