Khai bút vào ngày nào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 là tốt nhất?

authorHòa Lê 07:38 05/02/2019

(VietQ.vn) - Khai bút chính là một trong những phong tục ngày Tết Việt Nam rất đặc sắc. Dưới đây là ngày khai bút năm 2019 tốt nhất.

Tục khai bút đầu xuân còn gọi là khai bút đầu năm hay chắp bút đầu năm thường được các học sỹ, học giả xưa thực hiện. Sau giao thừa, vào những thời khắc đầu tiên của năm mới, mỗi người thường tự chọn cho mình một thời điểm được coi là giờ tốt, giờ đẹp nhất để làm lễ khai bút. Khai bút chính là môt trong những phong tục ngày Tết Việt Nam rất đặc sắc.

Theo sử sách ghi lại, tục khai bút và đi xin chữ đầu xuân bắt đầu xuất hiện vào khoảng thế kỷ XIII, gắn liền với hình ảnh người thầy giáo Chu Văn An đã về Chí Linh (Hải Dương) để mở lớp dạy học.

Tuy không phải là nghi lễ bắt buộc trong dịp Tết nhưng hàng năm, cứ đến ngày mùng 1, mùng 2 Tết Nguyên đán, nhiều người, nhất là học trò lại mang bút, giấy ra "khai bút".

Khai bút vào ngày nào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 là tốt nhất?

 Khai bút là một trong những phong tục ngày Tết Việt Nam rất đặc sắc

Dưới đây là những thống kê về ngày giờ phù hợp mà một số chuyên gia phong thủy khuyến cáo cho từng tuổi để năm Kỷ Hợi được thuận lợi.

Mùng 1 Tết (5/2): xuất hành, đi lễ và khai bút đầu năm. Xuất hành theo hướng Tây Bắc gặp Tài thần, hướng Đông Nam gặp Hỷ thần.

- Mùng 2 Tết (6/2): lễ bái, chùa chiền, cầu tài cầu phúc, khai bút đầu năm, xuất hành và mở cửa hàng. Đi hướng Đông Nam gặp Tài thần, hướng Đông Bắc gặp Hỷ thần.

- Mùng 3 Tết (7/2): xuất hành, khai bút đầu xuân rất đẹp. Đi lễ bái, chùa chiềng, cầu tài cầu phúc là hơn cả.

- Mùng 4 Tết (8/2): đi lễ bái, chùa chiềng, cầu tài cầu phúc, khai trương, mở cửa hàng là tốt nhất.

- Mùng 5 Tết (9/2): khai trương, mở cửa hàng rất tốt, đi lễ bái, chùa chiền, cầu tài cầu phúc và khai bút đầu xuân là tốt nhất.

- Mùng 6 Tết (10/2): đi lễ, cúng bái, làm nhiều công việc năm mới khác.

- Mùng 7 Tết (11/2): đi lễ bái, chùa chiền, cầu tài cầu phúc là tốt nhất.

- Mùng 8 Tết (12/2): rất tốt để khai trương, mở cửa hàng đầu năm, đi lễ ở đền, chùa.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang