Khai giảng tập huấn kiến thức quy phạm pháp luật mới KH&CN

author 09:01 23/10/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay (23/10) Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức khai giảng chương trình tập huấn Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về KH&CN.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trường Quản lý KH&CN

Khai mạc chương trình tập huấn Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về KH&CN. Ảnh: N. N

Tham dự vào chương trình tập huấn lần này có các đại diện đến từ các cơ quan chức năng thuộc Bộ KH&CN. Theo Trường Quản lý KH&CN, lớp tập huấn sẽ có 4 chuyên đề lớn: 

1. Tầm quan trọng của pháp luật KH&CN trong quản lý KH&CN hiện nay do TS. Vũ Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN trình bày.

2. Giới thiệu một số nội dung của Nghị định số 40/2014/NĐ- CP quy định sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động KH&CN do TS. Hồ Ngọc Luật - Vụ trưởng Vụ phát triển KH&CN địa phương trình bày.

3. Những nội dung mới của Luật KH&CN 2013 và Nghị định số 08/2004/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật KH&CN năm 2013 do ông Đỗ Hồng Giang - Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế trình bày.

4. Giới thiệu dự thảo Nghị định về đầu tư và cơ chế tài chính cho hoạt động KH&CN và một số nghị định đang sửa đổi bổ sung do TS. Nguyễn Ngọc Song - Vụ trưởng Vụ Tài chính trình bày.

TS. Vũ Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN - Bộ KH&CN cho rằng, với các cơ quan quản lý nhà nước, việc cập nhật cơ chế chính sách mới là bắt buộc và rất cần thiết. Còn với các chuyên viên, nhân viên, vấn đề cập nhật chính sách pháp luật mới đôi khi bị xem nhẹ và coi là nhàm chán hoặc dựa vào thông tin trên mạng. Tuy nhiên, khi hỏi về có biết hay không lại nói rằng không biết hoặc chỉ biết qua loa.

"Việc cập nhật thông tin này giúp tổng hợp lại các vấn đề pháp luật chuyên ngành KH&CN. Có rất nhiều văn bản, luật, nghị định và dưới đó là các thông tư và các quy định. Nhiều thông tư quy định cụ thể, thậm chí tới các các mẫu. Các công chức, viên chức làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, mỗi người lại quan tâm tới các vấn đề khác nhau. Hi vọng chương trình tập huấn này, sẽ đem lại cái nhìn khái quát nhất, có được các kiến thức khung về pháp lý, trên cơ sở đó các cán bộ, nhân viên sẽ lọc và nghiên cứu chuyên sâu phù hợp cho chuyên môn, nghiệp vụ của mình, từ đó xử lý các công việc hàng ngày chắc tay hơn, tự tin hơn", TS. Vũ Trường Sơn nói.

Được biết, Chương trình tập huấn này sẽ diễn ra trong các ngày 23 và 24/10/2014.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang