Khai mạc ASIAD 17: Việt Nam nín thở chờ huy chương vàng

author 10:05 19/09/2014

(VietQ.vn) - "Châu Á khát vọng tỏa sáng" đó là chủ đề tại Lễ khai mạc Asiad 17 sẽ diễn ra tại SVĐ trung tâm thành phố Incheon – Hàn Quốc vào lúc 17h00 hôm nay (19/9).

Thành phố Incheon đang sẵn sàng cho Lễ khai mạc ASIAD 17 sắp diễn ra rất hoành tráng

Châu Á khát vọng tỏa sáng

Được biết Asiad 17 – 2014 có sự tham dự của 45 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 4000 VĐV của cả châu Á sẽ tranh tài ở 36 môn thi đấu. Trong đó hầu hết là các môn thi đấu Olympic như Điền kinh, Bơi lội, TDDC, Cử tạ, Wushu…Theo BTC thì Lễ khai mạc của kỳ đại hội thể thao châu Á sẽ là sự kết hợp của văn hóa – nghệ thuật – thể thao.

Phần biểu diễn nghệ thuật của lễ khai mạc ASIAD 17 được ông Lim Kwon Teaek, đạo diễn điện ảnh nổi tiếng tại Hàn Quốc, là người chịu trách nhiệm viết kịch bản cho lễ khai mạc tiết lộ. Ông Kwon Teaek cho biết: “ Lễ khai mạc chia làm 4 phần: Thời gian dài châu Á phía trước, hội ngộ châu Á trên biển, châu Á như một gia đình và bè bạn, châu Á khát vọng tỏa sáng”.

Đạo diễn hình ảnh của Asiad 17 cũng đánh giá đây sẽ là lễ khai mạc quy mô và hoành tráng nhất mà thành phố Incheon từng làm, nó sẽ không thua kém so với ngày khai hội của World Cup 2002 cũng như các giải thể thao Quốc tế khác từng được tổ chức tại xứ sở Kim Chi.

“ASIAD sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy một quốc gia còn chưa hết nỗi buồn sau sự cố đắm phà Sewol. Đăng cai một sự kiện quốc tế lớn như ASIAD cũng giúp chúng tôi chuẩn bị chu đáo hơn cho Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018”, Chủ tịch Ủy ban Olympic Hàn Quốc Kim Jung Haeng cho biết.

Lực lượng tham gia ASIAD 17 hùng hậu của Đoàn Thể thao Việt Nam

Ch đợi Hoàng Xuân Vinh, Thch Kim Tun của Việt Nam tỏa sáng

Tại lễ khai mạc, sẽ có khoảng 100 HLV, VĐV đoàn thể thao Việt Nam tham gia diễu hành, trong đó kình ngư Hoàng Qúy Phước được giao nhiệm vụ cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cả đội tuyển Olympic Việt Nam  lẫn đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đều đã thi đấu lượt trận đầu tiên vòng bảng tại ASIAD 17 nhưng các môn thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam hứa hẹn có thể mang về những tấm huy chương quý giá chỉ bắt đầu từ ngày mai (20/9).

Theo lịch thi đấu, gần như chắc chắn, đoàn thể thao Việt Nam sẽ có huy chương trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Á vận hội, thậm chí là HCV. Trong số nhiều môn thi đấu mà đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài ở ngày thi đấu 20/9, đáng chú ý hơn cả là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (10m súng ngắn hơi nam) và lực sỹ Thạch Kim Tuấn (cử tạ hạng 56kg nam). Đây chính là 2 trong số những VĐV mũi nhọn được xác định có khả năng cạnh tranh HCV cho đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 17.

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 17 với 298 thành viên, tham dự 21/36 môn trong đó, 15 môn được xác định nằm trong nhóm có huy chương là: Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Đua thuyền, Đấu kiếm, Điền kinh, Bơi, Wushu, Karatedo, Taekwondo, Boxing, Vật, Judo, Cầu mây và Thể dục dụng cụ. Chỉ tiêu đặt ra của thể thao Việt Nam là phấn đấu giành từ 2-3 HCV. Tại ASIAD 16 ở Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010, thể thao Việt Nam đã giành được 1 HCV, 17 HCB và 15 HCĐ, xếp hạng 23 toàn đoàn.

PSY (áo trắng) chụp ảnh cùng nhóm BigBang.

Rapper nổi tiếng "Psy" và ban nhạc "BigBang" sẽ làm nóng ASIAD 17

Psy, ca sĩ từng nổi danh khắp toàn cầu nhờ điệu nhảy Gangnam Style, sẽ tham gia trình diễn ở phần cuối của lễ khai mạc ngày 19/9, bắt đầu lúc 17h theo giờ Hà Nội.

Kỳ Asiad năm nay sẽ diễn ra trong 16 ngày tại Incheon – thành phố nổi tiếng nằm ở phía tây thủ đô Seoul. Đây là địa điểm thứ ba của Hàn Quốc có vinh dự được tổ chức Asiad, sự kiện thể thao lớn nhất châu Á, sau Seoul 1986 và Busan 2002.

Trong khi đó, nhóm nhạc nam hàng đầu xứ Hàn, BigBang, sẽ biểu diễn ở cuối lễ bế mạc vào ngày 4/10.

Long Nguyễn(tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang