Khai mạc Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 17

author 08:35 12/12/2012

(VietQ.vn) - Sáng nay (12/12/2012) tại khách sạn La Thành (Hà Nội), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) – Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Năng suất Chất lượng lần thứ 17 (P&Q 17).

Diễn đàn lần này là một trong các sự kiện thường niên do Trung tâm Năng suất Việt Nam (VPC) thuộc Tổng cục TCĐLCL tổ chức, hướng vào tuyên truyền và thúc đẩy các hoạt động năng suất, chất lượng tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc VPC, diễn đàn năm nay mang chủ đề: “Tư duy sáng tạo để vượt qua thử thách”. Đây là cơ hội hiếm có để các lãnh đạo, cán bộ quản lý, chuyên gia và đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp được giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm về giảm thiểu lãng phí, tối ưu hóa các quy trình và cải tiến liên tục để nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Diễn đàn năng suất chất lượng là hoạt động thường niên được tổ chức
Diễn đàn năng suất chất lượng là hoạt động thường niên được tổ chức. Ảnh: N. Nam

“Các chuyên gia trong và ngoài nước, lãnh đạo từ các doanh nghiệp sẽ trao đổi về những bài học thành công trong việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ; tìm kiếm những cơ hội phát triển mới hay bí quyết để thực hiện thành công các dự án, cải tiến trong doanh nghiệp và cách thức để duy trì những thành quả đã đạt được”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, năm 2012 chuẩn bị qua đi, những khó khăn tiếp tục sẽ là yếu tố cản trở đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và tăng trưởng của nền kinh tế. Nhiều doanh nghiệp sẽ phải chọn con đường tái cấu trúc lại tổ chức, hoạt động, tìm kiếm thị trường mới hay thay đổi, cải tiến thông qua học hỏi từ các mô hình thành công… bên cạnh những nỗ lức như vậy, người lãnh đạo cần có tư duy sáng tạo và kiên trì để nắm bắt những cơ hội mới và tìm ra mô hình hoạt động tốt nhất trong bối cảnh hiện tại.

Được biết, diễn đàn sẽ diễn ra trong cả ngày 12/12. Trong đó, tại buổi khai mạc và phiên toàn thể vào buổi sáng, diễn đàn sẽ đề cập tới những thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt và khuyến nghị về định hướng, các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo phương pháp tiếp cận bằng năng suất và chất lượng.

Vào buổi chiều, sẽ có hai chuyên đê: Sản phẩm xanh – cơ hội mới cho doanh nghiệp và Tối ưu hóa nguồn lực để nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp sẽ được tiến hành song song.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang