Khai mạc phiên tòa xử ‘siêu lừa’ Huyền Như: An ninh kiểm soát gắt gao

author 08:59 15/12/2014

(VietQ.vn) – Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ‘siêu lừa’ Huyền Như và các đồng phạm lần này, an ninh được kiểm soát rất gắt gao, số thẻ được phát ra cho các phóng viên cũng rất hạn chế.

Sáng ngày 15/12, Tòa phúc thẩm – Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng của 9 Công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân.

Ngay trước giờ phiên tòa khai mạc, an ninh được kiểm soát gắt gao. Do cơ sở vật chất tại tòa phúc thẩm còn hạn chế, số lượng thẻ phát ra cho các phóng viên rất hạn chế. Chỉ có khoảng trên dưới 15 cơ quan báo chí nằm trong danh sách của tòa phúc thẩm mới được cấp, làm thẻ tham dự phiên tòa.

Cổng từ kiểm soát các loại vật liệu dễ cháy, nổ cũng đã được mang tới. Toàn bộ những người tham dự phiên tòa phúc thẩm này được yêu cầu chỉ mang giấy bút vào bên trong hội trường.

An ninh được kiểm soát gắt gao tại phiên tòa phúc thẩm xử Huyền Như (ảnh: H.T)

Cơ quan Công an đã cử hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến để làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho phiên tòa rất đặc biệt này. Đây được coi là một trong những phiên tòa có số lượng tiền, tài sản bị chiếm đoạt lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, với con số tiền bị thiệt hai lên đến gần 4.000 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng hồ sơ của vụ án này thôi cũng đã nặng hơn 300kg, với hơn 70.000 bút lục.

'Siêu lừa' Huỳnh Thị Huyền Như được dẫn giải tới tòa phúc thẩm (ảnh: H.T)

Đúng 7h45, Huyền Như và các đồng phạm được cơ quan chức năng dẫn giải tới phiên tòa phúc thẩm. Khác với phiên tòa sơ thẩm, lần này, các bị cáo mặc đồng phục áo màu xanh tới tòa phúc thẩm. ‘Siêu lừa’ Huyền Như trông không khác gì nhiều so với cách đây gần 1 năm tại tòa sơ thẩm.

Lúc 8h30, phiên tòa phúc thẩm đã bắt đầu làm việc. Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các diễn biến tiếp theo của phiên tòa đặc biệt này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang