Khai mạc Triển lãm Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL 2017

author 06:22 10/03/2017

(VietQ.vn) - Tại Festival diễn ra các hoạt động triển lãm những công nghệ sản phẩm nông nghiệp và liên quan đến nông nghiệp với sự tham gia của 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tối 9/3, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Festival quốc tế nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Phát triển thương hiệu Việt thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức.

Triển lãm Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL thu hút trên 300 gian hàng của gần 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia trưng bày, giới thiệu các thiết bị, công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp; các sản phẩm nghiên cứu nông nghiệp, công nghệ và thiết bị phục vụ sản suất nông nghiệp của các địa phương ĐBSCL. 

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thăm quan các gian hàng. Ảnh minh hoạ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, Triển lãm Festival quốc tế nông nghiệp vùng ĐBSCL nhằm mục đích tạo điều kiện để các nhà khoa học, các nhà sáng chế, doanh nghiệp, hợp tác xã, hội nông dân thuộc các tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội giới thiệu, trưng bày sản phẩm, thiết bị, công nghệ cũng như tìm kiếm, liên kết hợp tác đầu tư phát triển thị trường phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng ĐBSCL thời kỳ hội nhập quốc tế. 

“Thời gian qua, KH&CN đã được ứng dụng rất nhiều vào nông nghiệp, giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu về xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản với 10 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD bao gồm gạo, cà phê, cao su, điều, tiêu, sắn, rau quả, tôm, cá tra, lâm sản” – Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thông tin tại buổi lễ khai mạc.

Thông qua sự kiện ngày, Thứ trưởng Trần Văn Tùng mong muốn kêu gọi các nhà khoa học, nhà đầu tư trong và ngoài nước hợp tác phát triển, ứng dụng KH&CN hiện đại có hiệu quả hơn, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, giúp bà con có hướng đi đúng, từ đó, phần nào giúp người dân tránh rủi ro đầu tư cao, tránh tình trạng tạo ra sản lượng lớn nhưng sản phẩm làm ra không bán được, dẫn đến cung vượt cầu, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế của đất nước.

Ngoài ra, tại triển lãm còn có các chương trình “kết nối cung cầu”, trao huy chương vàng “khoa học nông nghiệp sáng tạo” cho các viện, trường đại học, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân có nghiên cứu, ứng dụng KH&CN trong sản xuất và phục vụ nông nghiệp. Đồng thời, hội thảo “ Ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng trong sản xuất nông nghiệp” với 14 chuyên đề giới thiệu, đề xuất các giải pháp, ứng dụng khoa học và công nghệ trong nông nghiệp để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. 

Đây là lần đầu tiên một Festival về nông nghiệp tập trung cụ thể vào khoa học công nghệ. Triển lãm diễn ra từ ngày 9 - 13/3.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang