Khai ‘man’ lý lịch, nhân viên tố Hiệu trưởng trường Lý Tự Trọng tự xưng là Tiến sĩ

author 06:10 02/10/2015

(VietQ.vn) - Hiệu trưởng trường cao đẳng Lý Tự Trọng Phạm Hữu Lộc tự xưng là Tiến sĩ, nhưng chưa bao giờ xuất trình được tấm bằng này cho tổ chức, và qua xác minh thì tấm bằng này chưa được công nhận tại Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Long – Kế toán trưởng trường cao đẳng Lý Tự Trọng (quận Tân Bình, TP.HCM) vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng của TP.HCM về những vấn đề khuất tất của Hiệu trưởng Phạm Hữu Lộc trong quá trình điều hành, làm việc tại trường Lý Tự Trọng.

Các nội dung mà ông Long tố cáo, bao gồm: Vi phạm các quy định về thu, nộp học phí về kho bạc Nhà nước; vi phạm luật kế toán với việc chi không chứng từ nhiều khoản chi; đấu thầu mua sắm, sửa chữa nhỏ với 7 gói thầy đã mở xong, nhưng cho tư vấn giữ toàn bộ hồ sơ, không lưu hồ sơ tại kế toán, vi phạm quy định của luật kế toán, các sai phạm trong quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm cán bộ.

Đặc biệt, ông Phạm Ngọc Long đề nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM, nhất là Sở GD&ĐT làm rõ tính hợp pháp tấm bằng Tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc, làm rõ quá trình thuyên chuyển ông Lộc từ trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (vai trò Hiệu phó) về trường cao đẳng Lý Tự Trọng với vai trò Hiệu trưởng.

Giảng viên, cán bộ nhân viên trường cao đẳng Lý Tự Trọng đang xôn xao về tấm bằng Tiến sĩ của Hiệu trưởng.

Dư luận giảng viên, cán bộ công nhân viên tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM trước kia, và trường cao đẳng Lý Tự Trọng hiện nay đang xầm xì, bàn tán xôn xao về tấm bằng Tiến sĩ của ông Phạm Hữu Lộc, mà chính ông khai trong hồ sơ, lý lịch của mình.

Ngoài ra, trong thời gian làm việc tại trường Lý Tự Trọng, ông Lộc chưa bao giờ xuất trình được tấm bằng Tiến sĩ cho cơ quan được biết, mà chỉ thấy khai trong hồ sơ.

Trả lời cho ông Phạm Ngọc Long được biết về tấm bằng Tiến sĩ của ông Lộc, Cục phó Cục khảo thí – Bộ GD&ĐT Trần Văn Nghĩa ngày 17/9 đã có văn bản, xác nhận: Tấm bằng Tiến sĩ của ông Lộc chưa đủ thông tin để được xem xét, công nhận tại Việt Nam.

Do tới nay, Bộ GD&ĐT vẫn chưa nhận được văn bản trả lời từ phía Bộ GD và KH của Liên bang Nga về văn bằng Tiến sĩ do Viện hàn lâm quốc tế về nghiên cứu hệ thống có được phía Nga công nhận hay không, nên hiện Cục khảo thí vẫn chưa có đủ cơ sở để trình Bộ GD&ĐT xem xét, công nhận tính hợp pháp bằng Tiến sĩ của ông Lộc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cũng đã lên tiếng, thông tin rằng: Tấm bằng Tiến sĩ, Tiến sĩ khoa học như của ông Lộc do Uỷ ban thẩm định chuyên môn thuộc Hội đồng Liên học viện cao cấp Liên bang Nga cấp có giá trị, được công nhận tại Nga.

Thế nhưng, việc chi nhánh tại TP.HCM của Viện hàn lâm quốc tế về nghiên cứu hệ thống (IASS) có đủ tư cách pháp nhân để đào tạo, cấp bằng tại Việt Nam hay không, thì phải do chính các cơ quan chức năng của Việt Nam thẩm định và công nhận.

Tuy nhiên, qua xác minh của chúng tôi tại Bộ GD&ĐT, hiện IASS tại TP.HCM không có tên trong danh sách các chương trình đào tạo, liên kết đào tạo quốc tế được Bộ cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Được biết, hiện chi nhánh tại TP.HCM của IASS cũng đã đóng cửa hoạt động.

Nhằm làm rõ về những vấn đề đối với ông Phạm Hữu Lộc mà ông Long đã nêu lên, Sở GD&ĐT TP.HCM đã quyết định thành lập đoàn thanh tra, tiến hành kiểm tra, làm rõ những vấn đề có liên quan tại trường cao đẳng Lý Tự Trọng. Thời gian làm việc của đoàn thanh tra sẽ là 60 ngày.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang