Khai quật 'hộp lưu giữ thời gian'

author 10:06 27/04/2013

(VietQ.vn) - Nhà thờ Lutheran, Mỹ vừa mở chiếc rương thế kỷ, thực chất là chiếc hộp thời gian chôn dưới nền nhà thờ cách đây 100 năm.

Những đồ vật có trong chiếc rương.
Những đồ vật có trong chiếc rương.

Các cổ vật trong chiếc rương đồng còn nguyên vẹn tới mức hoàn hảo. Chúng gồm tờ báo in ngày chiếc rương được chôn xuống (22/4/1913); một chiếc váy; một chiếc điện thoại; một lá cờ; một chiếc bút được Tổng thống Mỹ William McKinley sử dụng.

Bên trong rương còn có máy ảnh và đôi giày nữ khá mới. Đặc biệt, chiếc rương chứa giọng nói của những người sống cách đây một thế kỷ thu lại nhờ chiếc máy ghi âm cổ.

Việc chôn chiếc rương trên là thành quả của Hội hỗ trợ các quý bà của nhà thờ và được thực hiện cách nay một thế kỷ. Hội đã chôn chiếc rương dưới bê tông dày 36 cm và để lại hướng dẫn cách mở hộp thời gian.

Tờ Oklahoma Gazette đưa tin,dự án là sản phẩm trí tuệ của Virginia Sohlberg. Chắt của cụ là Virginia Eason Weinmann rất cảm động khi thấy trong chiếc hộp thời gian có cuốn sách chứa bức ảnh của gia đình và các bài thơ.

Các chuyên gia từ Hội Lịch sử Oklahoma đã hợp tác với nhà thờ Lutheran để đảm bảo việc khai quật chiếc rương diễn ra cẩn thận.

Tất cả hiện vật trong rương sẽ trưng bày ở Trung tâm Lịch sử Oklahoma.

Theo Thể thao & Văn hóa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang