Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Trường Giang bị phạt nặng do sai phạm trong lĩnh vực thuế

author 10:42 09/11/2019

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang bị phạt nặng do hành vi sai phạm trong lĩnh vực thuế.

Cục Thuế TP Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang (địa chỉ tầng 5, tòa nhà SME Hoàng Gia, đường Tô Hiệu, phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Theo quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang đã khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn.

 Khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang bị phạt. Ảnh minh họa

Với hành vi trên, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang bị phạt hành chính 24,6 triệu đồng và bị truy thu số tiền thuế giá trị gia tăng thiếu năm 2018 là 17 triệu đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp là 93,8 triệu đồng; thuế thu nhập cá nhân thiếu là gần 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng phải nộp tiền chậm nộp thuế số tiền 18,1 triệu đồng.

Trước đó, theo kết luận thanh tra của Cục Thuế TP Hà Nội, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang đã kê khai không đúng quy định về thuế giá trị gia tăng và hạch toán chi phí không đúng quy định đối với thuế thu nhập doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang đã thực hiện trích nộp bảo hiểm xã hội năm 2017, 2018 cho người lao động theo chế độ, nhưng chưa trích nộp bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn cho người lao động đầy đủ theo quy định.

Theo công bố của Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư Trường Giang, ngày 5/11, công ty đã nhận được kết luận thanh tra thuế và quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Thuế TP Hà Nội. Đến ngày 6/11, công ty đã nộp vào ngân sách là 62 triệu đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang