Khai sai xuất xứ hàng hóa Úc thành Đài Loan, một doanh nghiệp bị xử phạt

author 17:05 23/02/2021

(VietQ.vn) - Một doanh nghiệp ở Đồng Nai bị xử phạt về hành vi khai sai xuất xứ hàng hóa nhập khẩu.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, Công ty TNHH H.R VN nhập khẩu lô hàng kẽm chưa gia công, không hợp kim theo loại hình E31 có khối lượng 20.684 kg, trị giá 1,66 tỷ đồng. Theo đó, qua kiểm tra thực tế hàng hóa, Chi cục Hải quan Long Thành phát hiện công ty đã khai sai tên hàng và xuất xứ hàng hóa. Cụ thể, hàng hóa có xuất xứ từ Úc nhưng công ty lại khai xuất xứ Đài Loan.

  Công ty TNHH H.R VN khai sai tên hàng và xuất xứ hàng hóa sản phẩm kẽm chưa gia công. Ảnh minh họa

Như vậy, công ty đã vi phạm Điều 8 Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020. Do đó, Chi cục Hải quan Long Thành đã ban hành quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này với số tiền 5,5 triệu đồng.

Trước đó, trong năm 2020, Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm vế xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Điển hình như Công ty D. VN có hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì đối với 575 bộ máy hút bụi xuất khẩu đi Mỹ có tổng trị giá gần 30.000 USD. Cụ thể, hàng hóa được lắp ráp từ các linh kiện, phụ kiện máy hút bụi từ Trung Quốc. Việc lắp ráp chủ yếu thực hiện thủ công, thao tác bằng tay, các chi tiết rời được lắp ráp với nhau bằng ốc vít, dán keo. Theo đó, Cục Hải quan Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt với số tiền phạt là 40 triệu đồng.

Tương tự, Công ty TNHH M. cũng xuất khẩu lô hàng 213 chiếc máy bán vé tự động và 1.025 chiếc két sắt đi Mỹ với khai báo xuất xứ Việt Nam. Tuy nhiên, toàn bộ linh kiện sản xuất hàng hóa được nhập từ Trung Quốc và chỉ trải qua công đoạn lắp ráp đơn giản. Cục Hải quan Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt DN này với số tiền phạt 160 triệu đồng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang