Khai thác thị trường khách từ Ấn Độ: Cần kết nối mạnh giữa du lịch và hàng không
Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ
Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Ấn Độ đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi cơ hội hợp tác. Ảnh: L.Q.V
Tại hội nghị, đại diện các DN du lịch của Ấn Độ (hầu hết lần đầu tới VN) đều có chung nhận xét: VN có nhiều điểm đến hấp dẫn, phù hợp với khách du lịch có thu nhập cao. Người Ấn Độ khi đi du lịch thường rất thích mua sắm và thường đến Thái Lan, Singapore hay Malaysia để thỏa mãn nhu cầu này.
Họ cũng rất thích đến các chợ đêm ở nước sở tại, nhưng chợ đêm ở VN đóng cửa lúc 22h là sớm quá. VN cũng cần nghiên cứu lại mức phí visa: Miễn hoặc giảm, thì sẽ hút khách hơn. Đồng thời, cần tăng kết nối các tuyến hàng không giữa 2 nước. Ở VN cũng cần mở thêm nhà hàng Ấn Độ, vì người Ấn Độ thường ăn kiêng…
Một trong những nguyên nhân lâu nay VN “bỏ ngỏ” thị trường gửi khách tiềm năng Ấn Độ là việc thiếu đường bay thẳng và thiếu thông tin về thị trường du lịch VN, nên hằng năm, lượng khách Ấn Độ đến VN mới chỉ là 10.000 người, chủ yếu là người đi công vụ hoặc là thương gia tới tìm cơ hội hợp tác.
Theo bà Preeti Saran - Đại sứ Ấn Độ tại VN: Tổng cục Du lịch VN và Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức hội nghị này với sự hợp tác của các hãng hàng không Jet Airways và Vietnam Airlines, bởi du lịch đã được hai nước xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch VN - cho biết: “Việc miễn visa cho khách Ấn Độ đã được tổng cục soạn thảo, để Bộ VHTTDL trình Chính phủ xem xét. Việc kết nối của các hãng hàng không VN tới Ấn Độ cũng đang được xúc tiến khẩn trương. Việc tổ chức đón các chương trình Fam Tour cho các DN lữ hành Ấn Độ như lần này sẽ được duy trì.
Theo Lao động