Khoa học - Công nghệ

Ứng dụng

Khai trương dịch vụ cấp biển hiệu, phù hiệu xe ô tô qua mạng

author 19:39 25/11/2016

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp vận tải sẽ được cấp, đổi giấy phép kinh doanh, biển hiệu, phù hiệu trực tuyến qua mạng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hôm nay (25/11), Bộ Giao thông Vận tải chính thức khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải tại địa chỉ: dichvucong.mt.gov.vn

Hệ thống mới sẽ rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho doanh nghiệp vận tải, nâng cao cải cách hành chính của Bộ Giao thông Vận tải.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng ấn nút khai trương

Sau gần một năm triển khai xây dựng phần mềm với sự hợp tác từ Công ty Công nghệ DTT, Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ GTVT đã tập huấn và triển khai sử dụng phần mềm cho Sở Giao thông vận tải 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Ông Vũ Duy Ninh, Giám đốc Trung tâm CNTT - Bộ GTVT cho biết phần mềm mới tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về vận tải đường bộ và sẽ triển khai trên toàn quốc từ ngày 1/1/2017, vượt trước kế hoạch 6 tháng.

"Các doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ chỉ cần đăng ký tài khoản, khai, nộp hồ sơ trực tuyến là có thể có được các giấy phép kinh doanh vận tải hay các phù hiệu như yêu cầu. Việc thanh toán dịch vụ có thể được thực hiện theo hai hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến" - Ông Ninh cho biết.

Cũng theo ông Ninh, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho 10 thủ tục hành chính được xây dựng theo mô hình tập trung và thống nhất triển khai tại các Sở Giao thông vận tải nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Hệ thống gồm 10 dịch vụ công trực tuyến mức 4 được áp dụng cho 10 thủ tục hành chính. Trong đó, có 4 thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, 2 thủ tục cấp biển hiệuvà 4 thủ tục cấp phù hiệu xe ô tô. Các dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng quản lý tác nghiệp được xây dựng trên cùng một nền tảng công nghệ. Hệ thống đảm bảo toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, thông báo tình trạng thực hiện thủ tục hành chính, trả kết quả được thực hiện trên mạng.

Phần mềm cũng cung cấp công cụ xác nhận thông tin giữa các Sở Giao thông vận tải đồng thời tích hợp số liệu xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông đồng thời tích hợp các số liệu về giám sát hành trình, số liệu về đăng kiểm phương tiện giao thông.

Đến nay Bộ Giao thông Vận tải đã hoàn thành xây dựng 96 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 gồm 32 thủ tục lĩnh vực Đường thủy nội địa, 10 thủ tục lĩnh vực Đường bộ, 14 thủ tục lĩnh vực Đường sắt và 40 thủ tục lĩnh vực Hàng không.

Ngày 22/11 vừa qua, 32 dịch vụ công trực tuyến mức 3 lĩnh vực Đường thủy nội địa đã được Bộ Giao thông Vận tải khai trương, cung cấp tới người dân và doanh nghiệp để thực hiện công khai, minh bạch, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

TPHCM: Nâng cao chất lượng dịch vụ công nhờ ứng dụng công nghệ thông tin(VietQ.vn) - Trong tháng 7, UBND TP.HCM đã phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc gia với chủ đề “Chính phủ điện tử, Y tế điện tử và Giao thông thông minh” tại TP.HCM.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang