Khai trương Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech

author 12:01 28/02/2017

(VietQ.vn) - Ngày 28/2/2017, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã diễn ra Lễ Khai trương Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech do Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tham dự buổi lễ Khai trương có sự tham gia của Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh; Ông BYUN Jong Rip - Chủ tịch Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR); Ông Choi Woohyuk - Tùy viên Thương mại, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Phạm Lê Cường – Giám đốc Trung tâm Quacert cùng đại diện các đơn vị và chuyên gia của KTR và của Tổng cục.

Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh cho biết, phòng thử nghiệm Pin QUACERT Incentech ra đời là kết quả của mỗi quan hệ gắn bó trong hợp tác song phương giữa 2 quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc và giữa hai cơ quan tiêu chuẩn hóa của 2 nước là Tổng cục TCĐLCL và Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS) và đặc biệt có được thành quả này không thể không  kể đến sự đóng góp trực tiếp của hai đơn vị là Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Quacert và Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc KTR.

“Tôi hy vọng trong tương lai, phòng thử nghiệm Pin sẽ hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ có giá trị, góp phần thúc đẩy hơn nữa hoạt động thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc” - Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh.

Ông Phạm Lê Cường - Giám đốc Trung tâm Quacert tự hào cho rằng đây là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực thử nghiệm pin. Phòng thử nghiệm này không chỉ giúp các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài sản xuất và đưa ra ngoài thị trường những sản phẩm pin đạt tiêu chuẩn quy định mà người tiêu dùng Việt Nam cũng có cơ hội được sử dụng những sản phẩm có sử dụng pin lithium hiệu quả và an toàn nhất.

Phòng thử nghiệm Pin có tổng diện tích là 132m2, được trang bị các máy móc hiện đại nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm Pin lithium thế hệ hai được sử dụng trong các thiết bị di động, máy tính xách tay, điện thoại…Các thiết bị này gồm có:

02 battery cycler: Kiểm tra hiệu suất của dung lượng pin khi phóng/nạp điện và xác định chu kỳ sống của pin; 03 chamber: Duy trì nhiệt độ của pin trong quá trình thử nghiệm; 01 ESD tester: Kiểm tra khả năng chịu được phóng tĩnh điện của pin.

Hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:

Ông BYUN Jong Rip - Chủ tịch Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR) phát biểu tại buổi lễ
Ông Phạm Lê Cường -Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (Quacert) 
Các đại biểu cắt băng khai trương Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech
Các đại biểu thăm quan Phòng Thử nghiệm Pin QUACERT – Incentech
Viện KTR tài trợ toàn bộ các trang thiết bị cho phòng thử nghiệm Pin còn Trung tâm Quacert cung cấp đội ngũ nhân sự và cơ sở vật chất
Phòng thử nghiệm Pin có tổng diện tích là 132m2, được trang bị các máy móc hiện đại nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm Pin lithium thế hệ hai được sử dụng trong các thiết bị di động, máy tính xách tay, điện thoại…

Hà Thuỷ - Huy Hùng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang