Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

authorThanh Uyên 16:24 26/04/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay (26/4), Việt Nam khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt – Hàn về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại Lễ Khai trương Trung Tâm Đổi mới Công nghệ Việt - Hàn ngày 26/4

Đồng thời đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng và Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS) và Lễ ký kết giữa Trung tâm Chứng nhận sự phụ hợp (Quacert) với Viện nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (KTR).

Tham dự buổi lễ về phía Tổng cục có ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), các Phó Tổng cục trưởng ông Nguyễn Hoàng Linh, ông Hà Huy Hiệp và đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Về phía Hàn Quốc, có sự tham dự của Phó Đại sứ quán Hàn Quốc ông Park Sang Sik, Ông Chung Haejoo - Chủ tịch HĐQT KTR, ông Jeong Eui Sik, đại diện Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc…

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Đại diện hai bên cắt băng khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt - Hàn

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn QuốcTổng cục TCĐLCL và Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS) cũng đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) 

Được thành lập vào năm 1969, KTR đã đóng vai trò là một viện thử nghiệm và chứng nhận hàng đầu tại Hàn Quốc, bên cạnh đó với mục tiêu trở thành một viện toàn cầu. Theo đại diện của KTR,  đơn vị này liên tục phát triển dịch vụ ra nước ngoài. “Ngày hôm nay, thông qua việc đổi mới Trung tâm Đổi mới công nghệ Việt – Hàn tại Hà Nội -  trung tâm của các quốc gia ĐNA, KTR đã đạt được bước phát triển đáng kể’, Ông Chung Haejoo - Chủ tịch HĐQT KTR cho biết.

Theo Chủ tịch HĐQT KTR, với tư cách là một viện nghiên cứu và thử nghiệm, KTR sẽ luôn tận tâm với vai trò của mình tại Việt Nam và đánh giá cao tự hợp tác của Việt Nam trong lĩnh vực hai bên vừa ký kết.

Ông Park Sang Sik - Phó Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác giữa hai quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, Phó đại sứ Hàn Quốc, ông Park Sang Sik cho rằng với sự ra mắt của Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt – Hàn sẽ củng cố hơn nữa sự hợp tác giữa các cơ quan hữu quan sở hữu nền tảng công nghệ tại Việt Nam như Tổng cục TCĐLCL, đồng thời góp phần giải quyết những rào cản về mặt công nghệ liên quan đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, thử nghiệm, đo lường, cấp giấy phép giữa hai quốc gia.

Bên lề lễ khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt – Hàn, Tổng cục TCĐLCL và Cơ quan Tiêu chuẩn và Công nghệ Hàn Quốc (KATS) cũng đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa hai bên trong lĩnh vực tiêu chuẩn, quy chuẩn, đo lường pháp định và đánh giá sự phù hợp. 

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Lãnh đạo hai bên tham dự lễ khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt - hàn và tham gia ký kết hợp tác

Ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL khẳng định, với vai trò là hai cơ quan Tiêu chuẩn hoá quốc gia, Tổng cục TCĐLCL và KATS từ lâu đã duy trì mối quan hệ gắn bó trong hợp tác song phương cũng như trong các tổ chức quốc tế, khu vực về TCĐLCL.

“Việc ký kết MoU ngày hôm nay sẽ mở ra một cơ hội mới để tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan và Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt – Hàn trực thuộc Quacert  cũng nhằm mục đích trực tiếp thực hiện các nội dung của Bản ghi nhớ hợp tác. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực triển khai Hiệp định FTA, hỗ trợ doanh nghiệp và thương mại hai nước phát triển”, ông Vinh khẳng định.

Đối với Hàn Quôc, Việt Nam là đối tác ở các khía cạnh văn hoá, lịch sử và kinh tế. Việt Nam cũng là một đối tác đầu tư và thương mại lớn nhất của Hàn Quốc. Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hàn Quốc được ký kết vào năm 2015, hoạt động hợp tác và trao đổi kinh tế giữa hai quốc gia đã liên tục tăng trưởng. Do vậy, sự ra đời của Trung tâm đổi mới công nghệ Việt – Hàn sẽ hỗ trợ việc kinh doanh Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần vào đẩy mạnh sự tăng trưởng của thương mại song phương trong thời gian tới.

Ông Park Sang Sik - Phó Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

Những hình ảnh ghi nhận tại sự kiện:

Khai trương Trung tâm Đổi mới Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc

Hai bên tham gia hội đàm trước khi lễ khai trương được tiến hành

Đại diện Quacert và KTR tặng quà lưu niệm cho nhau sau lễ ký hợp tác

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh và Chủ tịch KTR viết lời chúc mừng lên nón lá Việt Nam

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang