Khai tử 67 ngành nghề kinh doanh có điều kiện

author 07:03 07/09/2016

(VietQ.vn) - Dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều luật liên quan đến đầu tư kinh doanh, Bộ kế hoạch và Đầu tư đề xuất bỏ 67 ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Vietnamnet trích dẫn: Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất bỏ tới 67 ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong Luật Đầu tư 2014 và bổ sung thêm 14 ngành.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh.

Một trong những điểm đáng chú ý của dự thảo này là Bộ KH-ĐT đã đề xuất loại tới 67 ngành nghề ra khỏi danh mục 267 ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Một số ngành được “xóa” khỏi danh mục là kinh doanh than, dịch vụ mua bán nợ, đại lý bảo hiểm, bảo hành bảo dưỡng xe ô tô, sát hạch lái xe, truyền hình theo yêu cầu, dịch vụ thực hiện kỹ thuật mang thai hộ, sản xuất vàng miếng, hoạt động in - đúc tiền…

Như vậy, theo dự thảo của Bộ KH-ĐT, số ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã giảm từ 267 ngành nghề xuống còn 214 ngành nghề, giảm được 53 ngành nghề. 

Ô tô cũ và vàng trang sức sẽ phải chịu mức thuế mới như thế nào?(VietQ.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 122/2016 điều chỉnh lại mức thuế với một số mặt hàng trong đó có ô tô cũ nhập khẩu và vàng trang sức.

Bên cạnh đó, thông tin từ VnEconomy, bên cạnh đề xuất bãi bỏ điều kiện kinh doanh của 67 ngành nghề, Chính phủ cũng đề nghị bổ sung nhiều ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

 Nhiều ngành nghề kinh doanh cũng sẽ được bổ sung. Ảnh: VnEconomy

Thực tế từ khi xây dựng Luật Đầu tư 2014 đến nay cho thấy, một ngành nghề kinh doanh có điều kiện được bãi bỏ là kết quả từ tâm huyết của nhiều người, qua nhiều tranh luận đôi khi rất căng thẳng, thậm chí là đấu trí hết sức cam go.

Thêm một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, có thể còn đau đầu hơn cả việc bãi bỏ, bởi kéo theo nó là những lo lắng, không chỉ cúa các doanh nghiệp.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang