Khai tử cây xăng không đủ điều kiện

author 06:42 28/08/2013

(VietQ.vn) - Sở Công Thương đã có giấy mời các chủ doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đủ điều kiện để thông báo di dời, giải toả và làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh của các cửa hàng này trước 15/9.

Với cửa hàng kinh doanh xăng dầu cần phải nâng cấp, UBND TP. Hà Nội giao Sở Công Thương phối hợp với các lực lượng chuyên ngành lập kế hoạch kiểm tra, rà soát lại, đồng thời nêu rõ nội dung cần cải tạo, nâng cấp đối với từng cửa hàng để làm căn cứ cho các chủ cửa hàng kinh doanh xăng dầu thực hiện.

Hà Nội sẽ giải tỏa cây xăng không đủ điều kiện trước 15/9.
Hà Nội sẽ giải tỏa cây xăng không đủ điều kiện trước 15/9.

Các đoàn liên ngành có thể kiểm tra cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc diện phải giải toả, dỡ bỏ hoặc được phép kinh doanh nhằm bảo đảm kết quả chính xác. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Công Thương rà soát, xây dựng các tiêu chuẩn và đề xuất tiêu chí đặc thù kinh doanh xăng dầu khu vực Thủ đô từ đó trình UBND thành phố trước ngày 30/8. 

Được biết, trước đó TP Hà Nội đã kiểm tra 441/489 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Hà Nội (còn 48 cửa hàng không kiểm tra do đang cải tạo nâng cấp hoặc đã đóng cửa, giải toả, di dời theo dự án).

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố đã bước đầu phân loại được 62 cửa hàng bảo đảm điều kiện kinh doanh, 324 cửa hàng cần khắc phục một số điều kiện, 55 cửa hàng cần dỡ bỏ không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu hoặc phải giải toả theo quy hoạch dự án mở rộng đường giao thông.

T.H


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang