Khám phá bãi đá Cổ Thạch dịp xuân mới

author 14:00 01/02/2017

(VietQ.vn) - Bãi đá Cổ Thạch (Bình Thuận) là một điểm du lịch biển hứa hẹn mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp, khó quên trong chuyến du xuân đầu năm mới.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Cách Phan Thiết khoảng 100 km, biển Cổ Thạch thuộc thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Hồ Chí Minh gần 300km. Nơi đây hiện đang là 'mùa săn rêu' hấp dẫn với nhiều du khách vì vẻ đẹp nguyên sơ của quần thể đá, những bãi đá đầy màu sắc, cùng với thời gian khoác lên lớp áo rêu xanh mướt, đẹp ma mị.

bai-da-co-thach Mùa rêu ở Cổ Thạch thu hút rất nhiều các tay săn ảnh. Ảnh: Vietnamheritage.
 Cách di chuyển
Hành trình bắt đầu từ TP Hồ Chí Minh, có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy. Nếu đi ô tô bạn nên đặt vé xe tại bến xe Miền Đông hoặc bến xe Lê Hồng Phong trước một ngày. Một số nhà xe như Đông Hưng, Hoàng Anh giá vé giao động từ 130.000 đồng đến 170.000 đồng tùy từng thời điểm giá vé có thể thay đổi.
Nếu di chuyển bằng xe máy thong dong cùng bạn bè có thể đi theo hướng quốc lộ 1A, ngược về phía Bắc 90km qua ngã ba Liên Hương rẽ phải và đi thêm khoảng 3km là tới Cổ Thạch.

Các điểm tham quan, trải nghiệm

- Chùa Cổ Thạch
Chùa Hang tên chữ là Cổ Thạch Tự, ngôi chùa hàng trăm năm tuổi nằm trên ngọn núi Cổ Thạch, ở độ cao 64m là công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị truyền thống tâm linh, thu hút khách phương xa đến vãn cảnh chùa, phía xa xa là làng du lịch Cổ Thạch được xây theo kiểu nhà sàn để đón du khách.
bai-da-co-thach Một góc chùa Cổ Thạch - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh/ Vnexpress.
- Bãi đá Cổ Thạch
Là một quần thể đá nhiều màu sắc và hình dạng do tác động của thủy triều, dòng hải lưu, nước biển. Tháng 3 Dương lịch là thời điểm khá lý tưởng để du khách tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của tạo hóa qua bức tranh rêu phủ kín màu đá đặc trưng nơi đây, một vẻ đẹp lạ, độc đáo không nơi nào có được. 
bai-da-co-thachBãi đá dưới chân chùa Cổ Thạch còn có tên khác là bãi Cà Dược. Những viên đá cuội ở đây nhẵn thín, nhiều màu sắc và trải dài hơn một km - - Ảnh: Hồ Ngọc Thanh/ Vnexpress.
bai-da-co-thachBãi đá bảy màu càng rực rỡ với màu xanh của mảng riêu gần đó. Ảnh: Chương Lê/ Zing.vn
Cảnh sắc mê hoặc lòng người từ Bãi đá bảy màu Cổ Thạch - Ảnh: Lê Xuân Thoại 

 - Đồi cát sa mạc xã Bình Thạnh

Cũng giống như đồi cát Phan Thiết du khách có thể trải nghiệm trượt máng, vào dịp rằm tháng Giêng tại đây người dân địa phương thường tổ chức nhiều lễ hội cùng nghi thức văn hóa đặc sắc. Đây sẽ là nơi lý tưởng để các bạn chụp ảnh, thăm quan không thể bỏ lỡ.
“Tiểu sa mạc” cát Cổ Thạch - Ảnh: Vietnam-rundreise
- Lăng Cá Ông
Lăng Cá Ông hay còn gọi Lăng Ông Nam Hải được xây dựng từ thời Vua Minh Mạng, không chỉ mang  giá trị văn hóa, nơi đây nổi bật với quần thể kiến trúc cung đình khá độc đáo.
- Dạo chợ: Chợ bán các loại hải sản, đồ lưu niệm, nằm gần khu vực cụm khách sạn. Còn chợ của người dân địa phương thì nằm ngay trên đường đi vào đồi cát ( nhưng giá cũng không rẻ khi bạn là khách du lịch).

Ăn uống

Cách bờ biển Cổ Thạch 4km, ở khu vực Đồi Dương là nơi bán đồ hải sản tươi ngon như sò nướng mỡ hành, mực một nắng... giá cả phải chăng. Bạn có thể dựng lều cắm trại qua đêm, tận hưởng những giây phút thoải mái bên bờ biển êm đềm tổ chức những bữa tiệc BBQ cùng bạn bè. Ảnh: Sưu tầm - Ảnh: Nguyen vietdung

- Tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo

Nước khoáng Vĩnh Hảo đã quá nổi tiếng, nhưng ít người biết đến xuất xứ của nó là tại suối nước khoáng thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Từ trung tâm huyện Tuy Phong chạy trên quốc lộ 1A về hướng Phan Thiết chừng 7km, qua đèo Yêu Ngựa và núi Tào, gặp ngã ba rẽ trái chừng 1.5km là đến suối nước khoáng Vĩnh Hảo.

Khu du lịch tắm khoáng, tắm bùn này nằm giữa thiên nhiên hoang dã, mát mẻ. Bạn sẽ thả lỏng cơ thể, thư giãn hoàn toàn trong dòng bồn nước khoáng/ bùn khoáng ấm áp, có tác dụng làm đẹp da, giãn mạch máu, rất tốt cho sức khoẻ. Đã du lịch Cổ Thạch thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua địa điểm này.

 Tắm bùn khoáng Vĩnh Hảo rất tốt cho sức khoẻ - Ảnh: nhommua

Lưu trú

Việc lựa chọn nhà nghỉ cũng khá thuận tiện, dọc đường Nguyễn Đình Chiểu, khu du lịch làng Cổ Thạch giá phòng từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng dành cho 4 người với đầy đủ tiện nghi và an ninh tốt, nên đặt chỗ trên mạng và gọi điện trước.
bai-da-co-thach Những bữa tiệc hải sản ngon miền biển sẽ khiến chuyến đi thêm trọn vẹn. Ảnh:mytour.

Lịch trình tham khảo: 

Tùy theo thời gian đi phương tiện nào cũng như chi phí tài chính để các bạn có thể khám phá bãi đá Cổ Thạch hai ngày một đêm.
Ngày 1: TP Hồ Chí Minh – Cổ Thạch – Chùa Hang – Bãi đá bảy màu.
Xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đi qua Liên Hương (Tuy Phong), ăn trưa tại trung tâm thành phố Phan Thiết, tiếp tục di chuyển đến Cổ Thạch, nhận phòng,  vãn cảnh chùa, ngắm hoàng hôn nơi cửa biển.
Ngày 2: Đồi cát sa mạc Bình Thạnh – TP Hồ Chí Minh.
Nếu đi đoàn đông có thể thuê lều, đốt lửa trại, ngắm bình minh, đi chợ hải sản. Sau khi tham quan bãi đá có thể di chuyển sang Cà Ná cách khoảng 15km.
Lưu ý
Bãi biển Cổ Thạch là điểm đến chưa bị chi phối bởi sự phát triển của du lịch, ngắm nhìn biển Cổ Thạch huyền ảo qua sắc màu của đá, chắc chắn sẽ đem đến nhiều điều thú vị và khoảnh khắc đẹp. Du khách nên giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như trang bị đầy đủ đồ đạc khi quyết định du lịch biển trong những ngày đầu năm. 
 
Trần Huyền (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang