Khám phá bí mật những logo thương hiệu nổi tiếng

author 17:13 24/04/2014

(VietQ.vn) - Trong khi chữ "M" của Mcdonald's gợi đến hình ảnh bầu ngực người phụ nữ, Google hướng về sự nổi loạn thì Logo Apple thể hiện không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

1. LG

LG

LG (Life's Good) là hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc  có một logo độc đáo không hề kém cạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kì đó.

2. McDonald's

 

Chữ "M" trong logo của đại gia chuyên về đồ ăn nhanh của Mỹ không chỉ là viết tắt cho tên của hãng. Thực tế, vào năm 1960, khi McDonald's muốn trang bị cho mình một diện mạo mới, bao gồm cả logo, nhà tâm lý và thiết kế Louis Cheskin đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M như ban đầu. Lý do là nó sẽ gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta thấy đói. Không ai kiểm chứng được sự chính xác của nhận định này, song chắc chắn từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald's với ánh mắt khác hẳn.

3. Adidas

adidas

Adidas là cái tên được tạo ra từ cụm Adolf Dassler - nhà sáng lập của hãng. Theo thời gian, logo của ông trùm làng sản xuất đồ thể thao đã thay đổi nhiều lần, song luôn có sự kết hợp giữa 3 gạch thẳng. Và hiện tại, 3 gạch bị nghiêng đi một góc và tạo thành hình tam giác này là minh họa cho một ngọn núi, có ý ẩn dụ rằng đây là thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua.

4. Google

ggle

Một điều thú vị là logo trông có vẻ đơn giản của gã khổng lồ tìm kiếm lại không "đơn giản" chút nào. Đó là tượng trưng cho sự nổi loạn của công ty có trụ sở ở Mỹ này. Cụ thể, chữ "l" màu xanh lá cây (màu thứ cấp) đã xen vào giữa những màu cơ bản để đưa đến thông điệp: Google không phải là công ty chơi đúng luật.

5. Amazon

amazon

Sự tinh tế của logo này nằm ở ý nghĩa kép. Mũi tên từ a đến z vừa thể hiện trên Amazon.com có tất cả mọi thứ khách hàng yêu cầu, vừa tạo được biểu tượng mặt cười với lúm đồng tiền.

6. NBC

nbc

Việc logo của kênh truyền hình NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ. Thực tế, thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu tượng đa màu sắc đã được đưa lên bàn xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá "lành tính" thì con công đã được chọn.

7. Pepsi

pepsi

Hàng trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi, và những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để minh họa cho những ý nghĩa sâu xa của nó. Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn. Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối...

8. Vaio

vaio

Logo máy tính thương hiệu Vaio của Sony thể hiện sự kết hợp công nghệ analog và kỹ thuật số. Chữ VA được thiết kế theo dạng sóng analog, còn IO là mã nhị phân.

9. Animal Planet

animalplanet

Kênh truyền hình về động vật này từng sử dụng một chú voi bên cạnh trái đất thu nhỏ làm logo. Song các nhà sản xuất đã tìm kiếm một thứ gì đó trẻ trung và phá cách hơn. Kết quả là logo mới có màu xanh lá cây tượng trưng cho khu rừng và các chữ cái nằm lộn xộn là minh chứng cho sự "bản năng" của thiên nhiên.

10. Unilever

unilever

Theo hãng sản xuất hàng tiêu dùng Unilever, logo của họ gồm tất cả những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống. Mỗi biểu tượng cũng đại diện cho một mảng kinh doanh của hãng.

11. Mitsubishi

Mitsubishi

Tiền thân của công ty Mitsubishi là một công ty chuyên về chuyển hàng được thành lập bởi Yataro Iwasaki vào năm 1870. Tên Mitsubishi có hai phần: ”mitsu” có nghĩa là “ba” và hishi (sau đó trở thành “bishi” ở giữa) có nghĩa là “củ ấu”, một loại củ có hình chữ thập, và sau đó trở thành biểu tượng nổi tiếng của Mitsubishi. Nó còn được hiểu là ba viên kim cương đính với nhau, biểu hiện độ tin cậy, tính toàn vẹn, sự thành công và màu đỏ - màu của logo biểu thị sự tự tin và thu hút khách hàng hơn.

12. Twitter

twitter

Hẳn hình ảnh chú chim xanh sẽ làm nhiều người liên tưởng ngay đến Twitter – một mạng xã hội rất được ưa chuộng hiện nay. Song, điều thú vị là chú chim xanh ấy không phải do công ty Twitter (Mỹ) hay một nhà thiết kế nổi tiếng nào đó nghĩ ra. Nó xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong cộng đồng người dùng Twitter từ năm 2006 khi mạng này khai trương tiểu mục blog , những mẩu tin nhắn cá nhân trong mục này được họ liên tưởng tới “tweet” (tiếng chiêm chiếp của những chú chim).

Đi theo cách gọi này, Twitter quyết định mua lại bức vẽ một chú chim của nhà thiết kế Simon Oxley trên iStockphoto.com – một thư viện hình ảnh có bản quyền trực tuyến - và sử dụng nó để làm logo của công ty. Khỏi phải nói, hình ảnh chú chim xanh đó đã làm nên một một logo thành công như thế nào bởi nó thể hiện quá đúng “chất” Twitter trong lòng cộng đồng cư dân mạng.

13. Apple

apple

Apple sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới với hình ảnh quả táo cắn mất góc biểu tượng cho ham muốn, hiểu biết, hy vọng và nổi loạn. Rob Janoff, tác giả của logo này lại khẳng định rằng miếng cắn trên logo - nét đặc trưng nhất của Quả táo chỉ đơn giản là một điểm nhấn về nhận dạng.

Logo Apple khi thu nhỏ lại hay nhìn từ đằng xa, sẽ trông giống với trái cherry hơn là trái táo nếu như không có miếng cắn ở bên hông. Miếng cắn này cũng thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của Apple.

Thu Trang (th) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang