Khám phá biển hoang sơ Côn Đảo

author 13:50 09/08/2012

(VietQ.vn) - Những bãi cát trắng mịn và nước biển xanh ngắt một màu vươn xa tận chân trời là điều đầu tiên bạn sẽ thấy khi đến Côn Đảo. Phía bên là núi nhấp nhô…, biển Côn Đảo đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

Côn Đảo là tên quần đảo xa bờ, đơn vị hành chính cấp huyện, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm đảo chính Côn Sơn và 15 đảo nhỏ khác, tổng diện tích 76 km2, là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý, đi đường biển hết khoảng 12 giờ. Nhưng nếu đi đường hàng không, bạn chỉ mất 45 phút bay từ TP.HCM.

Nhìn trên bản đồ, Côn Đảo giống như một chú gấu vươn mình ra biển Đông, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, nước biển trong xanh và bờ cát dài… được che mát bởi những hàng cây bàng cổ thụ. Côn Đảo còn là vườn quốc gia với rừng nguyên sinh và thảm động thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài cá đủ màu bơi tung tăng bên những dải san hô nhiều tầng và đầy màu sắc.

Côn Đảo từng được biết đến như là nơi nuôi dưỡng tinh thần cách mạng kiên cường của những chiến sĩ cách mạng, những nhà yêu nước Việt Nam. Ngày nay, Côn Đảo thật sự là thiên đường để khám phá. Người dân Côn Đảo hiếu khách, hiền lành và thân thiện tạo cho du khách cảm giác như nhà của mình khi đặt chân đến đây.

 
 
 

 

 
 
 
 

 

An Ly


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang