‘Khám phá’ công nghệ trên Hyundai Sonata Hybrid 2020 vừa được ra mắt

authorHòa Lê 06:34 24/07/2019

(VietQ.vn) - Mẫu xe Hyundai Sonata 2020 phiên bản hybrid tiết kiệm xăng vừa được ra mắt với công nghệ, trang bị hiện đại và cao cấp hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu xe Hyundai Sonata thế hệ mới đã lần đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc vào hồi cuối tháng 3 đầu năm. Đến nay, hãng Hyundai lại tiếp tục vén màn phiên bản hybrid tiết kiệm xăng của Sonata 2020.

Tương tự phiên bản thường, Hyundai Sonata Hybrid 2020 mới cũng sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới. Tuy nhiên, so với bản thường, Hyundai Sonata Hybrid 2020 có một số đặc điểm nhận dạng riêng như lưới tản nhiệt và cánh gió đuôi tích hợp hài hòa vào cụm đèn hậu.

‘Khám phá’ công nghệ trên Hyundai Sonata Hybrid 2020 vừa được ra mắt

 Hyundai Sonata Hybrid 202 sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới

Đặc biệt, Sonata Hybrid 2020 được trang bị pin năng lượng mặt trời trên nóc. Là trang bị không hề có trên Hyundai Sonata 2020 bản thường, hệ thống này sẽ có tác dụng sạc pin để tăng phạm vi hoạt động cho xe.

Theo hãng xe ôtô Hyundai, chỉ cần sạc mỗi ngày 6 tiếng đồng hồ bằng pin năng lượng mặt trời, người lái có thể sử dụng Sonata Hybrid 2020 trên quãng đường dài thêm 1.300 km mỗi năm.

‘Khám phá’ công nghệ trên Hyundai Sonata Hybrid 2020 vừa được ra mắt

 Đây là mẫu xe phổ thông đầu tiên được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc xe

Một điểm nổi bật khác về công nghệ trên Sonata Hybrid là công nghệ Active Shift Control (ASC), công nghệ mới này giúp giảm 30% thời gian sang số. Bằng cách sử dụng phần mềm điều khiển mới gửi tín hiệu đến bộ điều khiển trung tâm (HCU) cho phép hệ thống tự điều chỉnh tốc độ quay của động cơ và hệ thống truyền động.

Những lợi ích của hệ thống ASC được Hyundai cho biết bao gồm cải thiện hiệu suất tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời độ bền của hệ truyền động cũng được tăng lên khi ASC giúp giảm thiểu ma sát trong quá trình sang số.

‘Khám phá’ công nghệ trên Hyundai Sonata Hybrid 2020 vừa được ra mắt

Hiện giá xe Hyundai Sonata Hybrid 2020 vẫn chưa được công bố 

Hyundai Sonata Hybrid 2020 được trang bị động cơ Smartux G2.0 GDi HEV kết hợp với hộp số 6 cấp. Động cơ xăng trên Sonata Hybrid tạo ra công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 188 Nm. Khi kết hợp với động cơ điện, công suất của xe sẽ tăng thêm 51 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Không chỉ tiết kiệm xăng, xe còn an toàn với những tính năng như hỗ trợ tránh va chạm sớm, phát hiện người đi bộ/người đạp xe, phanh tự động và hỗ trợ bám làn đường. Ngoài ra, xe được trang bị tính năng Digital Key, thông qua ứng dụng riêng trên điện thoại thông minh, cho phép người lái khóa/mở cửa, kích hoạt hệ thống báo động chống trộm và thậm chí khởi động máy từ xa. Hiện giá xe Hyundai Sonata Hybrid 2020 vẫn chưa được công bố.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang