Khám phá hàng khủng Xperia Z2

author 07:50 30/03/2014

(VietQ.vn) - Cảm giác đầu tiên khi cầm Z2 đó là thiết kế giống như Z1, tiếp theo là màn hình đẹp hơn rất nhiều, Camera được nâng cấp về phần mềm để chụp tự động tốt hơn cũng như quay phim 4K.

Một điểm mà Sony không nhắc đến đó là âm thanh loa ngoài của họ trên Z2 là Stereo thay vì mono như ở Z1. Z2 có RAM 3GB và vi xử lý là Snapdragon 801 tốc độ 2,3Ghz... Giá xách tay cho những chiếc Z2 đầu tiên này ở Việt Nam là 18,5 triệu đồng.

Thiết kế và hoàn thiện

Sony tiếp tục giữ thiết kế từ hồi Xperia Z mà họ giới thiệu từ năm 2012 lên Z2 nhưng mức độ hoàn thiện đã nâng dần lên. Ở Z2 chúng ta vẫn có cảm giác cầm một khối nhôm chắc chắn nhưng so với Z1 thì nhẹ hơn và mềm mại hơn một chút. Các chi tiết hoàn thiện thì có thể nói là hoàn hảo nhất hiện nay.

Xperia Z2 thiết kế nam tính và đầy công nghệ với kim loại và kính được hoàn thiện tỉ mỉ.

Màn hình IPS

Với Z2 thì bạn không còn cảm thấy thiếu sót của Sony về màn hình nữa. Các công nghệ màn hình độc quyền như Trinominus hay X-Reality nay đã có trên màn hình công nghệ IPS chứ không phải công nghệ cũ như trên Z1 hay các máy đời trước. Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với màn hình của Z2. Màn hình Z2 có kích thước 5"2, to hơn một chút so với 5" trên Z1 nhưng cùng độ phân giải FullHD. Máy cũng cao hơn chút nhưng về trọng lượng lai nhẹ hơn.

Camera tốt hơn

Z2 về cơ bản vẫn có bộ camera có phần cứng thuộc dạng tốt nhất hiện nay với ống kính G cao cấp của Sony, cảm biến Xmor RS 20Mp 1/23" và vi xử lý hình ảnh BIONZ của Sony. Chưa tìm hiểu nhiều và chụp thử nhiều nhưng mình thấy được đã có sự thay đổi về việc xử lý hình ảnh để kết quả trên Z2 là tốt hơn nhiều so với Z1 ở chế độ chụp tự động. Tinh tế sẽ tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hơn với Camera của Z2, hy vọng Sony làm tốt phần mềm để sử dụng hiệu quả hệ thống phần cứng tốt của họ.

Âm thanh Stereo, hệ thống chống ồn

Sony không nói nhiều về tính năng loa Stereo trên Z2 như là HTC nói khi giới thiệu ONE. Giờ thì chúng ta có 2 phần loa trên và dưới màn hình, thiết kế khá là ẩn. Âm thanh trên điện thoại thì không cần phải lớn cũng như Stereo hoặc là thật hay. Tuy nhiên trong thế giới đầy cạnh tranh và so sánh từng li từng tí thì mình thích sự trang bị thêm như thế của Sony. Nếu bạn là người thích xem phim bằng loa ngoài trên điện thoại thì bạn sẽ đánh giá nó cao hơn mình.

Sony mang hệ thống chống ồn từ những tai nghe và máy nghe nhạc của họ lên trên Z2. Trong hộp của chiếc Z2 bán ở Đài Loan này có kèm chiếc tai nghe với mic bên trên đó để khi gắn vào Z2 nó sẽ tạo ra một hệ thống chống ồn hiệu quả. Trên tai nghe sẽ được trang bị mic, mic này sẽ có nhiệm vụ do âm thanh của môi trường xung quanh sau đó báo về máy. Máy sẽ dựa trên thông tin này để đưa ra sóng phản lại âm thanh đi vào tai. Kết quả là chúng ta sẽ nghe nhạc, nghe điện thoại với ít âm thanh bên ngoài đi vào hơn. Và nếu anh em hay đi máy bay hay xe lửa... thì tính năng này sẽ rất hữu dụng.

Cấu hình mạnh

Chúng ta từng phải lăn tăn về cấu hình của máy Sony khi so với các máy cùng cấp khác. Ở Z2 thì không cần phải lo lắng nữa máy trang bị RAM 3GB và bộ vi xử lý mới nhất Snapdragon 801 tốc độ 2.3Ghz. Sony cũng không tùy biến nhiều về giao diện nên máy hoạt động rất mượt mà. Pin trên Z2 là 3200mAh nhiều hơn 200mAh so với Z1 với vi xử lý mới, giao diện đơn giản thì hy vọng pin sẽ lâu hơn nhiều so với Z1.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang