Khám phá khẩu trang diệt virus corona tới 99% đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường châu Âu

author 06:34 04/02/2021

(VietQ.vn) - Hơn 10 triệu chiếc khẩu trang Wakamono (có khả năng diệt virus corona lên đến 99 % đã được cấp chứng nhận CE của Châu Âu và xuất khẩu sang hàng loạt thị trường khó tính.

Cụ thể, chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2021, hơn 10 triệu chiếc khẩu trang Wakamono - khẩu trang y tế diệt virus corona lên đến 99 % đầu tiên trên thế giới, đã được CE của Châu Âu công nhận và cho phép ghi trên nhãn hộp đã xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Bồ Đào Nha, Ý, Úc, NZ, Mỹ.

Đặc biệt đây là sản phẩm công nghệ mới, chưa từng có trên thế giới, 100% do người Việt Nam phát minh và làm chủ công nghệ từ sản xuất nguyên liệu đến ra thành phẩm, sản xuất ngay tại Việt Nam, lưu hành trên nhiều quốc gia trên thế giới và được đăng ký bảo hộ tại Mỹ.

Theo thông tin trên tờ báo công nghệ AZOnano (Anh), khẩu trang tiêu chuẩn N95 có thể lọc ra 95% hạt có kích thước xấp xỉ 0,3 micron. Tuy nhiên, virus corona có kích thước xấp xỉ 0,05 - 0,2 micron. Người dùng luôn được khuyến cáo không nên chạm vào bề mặt khẩu trang để tránh nhiễm bẩn cho cả hai mặt. Các vi sinh vật gây bệnh bám dính hoặc mắc kẹt trên bề mặt khẩu trang vẫn còn sống và lây nhiễm. Theo nghiên cứu coronavirus tồn tại đến bảy ngày trên khẩu trang dùng một lần.

Ông Lại Nam Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị Wakamono.

Để giải quyết triệt để vấn đề, các nhà khoa học tại Wakamono đã phát triển khẩu trang y tế với đặc tính kép, vừa có khả năng lọc các mầm bệnh có hại, vừa có khả năng tiêu diệt virus bằng lớp vải phủ hợp chất bionano diệt virus độc quyền do chính Wakamono sản xuất trong cấu trúc 4 lớp của khẩu trang.

Đặc biệt, gần đây các biến thể chủng corona được phát hiện tại Anh, Pháp, Đức và một số nước khác với khả năng lây nhiễm cao hơn từ 50 -70% so với chủng vi rút ban đầu đã làm tình trạng dịch bệnh trở nên phức tạp.

Khẩu trang Wakamono đã được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả tiêu diệt các loại virus bao gồm vi rút màng bọc như virus cúm (influenza virus) H1N1 và virus không màng bọc như virus bại liệt như Polio loại I (Poliovirus-I), đặc biệt là tiêu diệt chủng virus corona lên đến 99% ngay khi tiếp xúc. Đây được xem như bằng chứng về khả năng tiêu diệt tất cả các biến thể của Human coronavirus.

Hiệu quả tiêu diệt virus của khẩu trang đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các phòng thí nghiệm độc lập có uy tín và đáng tin cậy theo tiêu chuẩn ISO 18184: 2019. Ngoài ra, khẩu trang Wakamono đạt tiêu chuẩn cao nhất theo FDA Hoa Kỳ ASTM F2100 cấp 3 và CE EN 14683 Loại IIR của Châu Âu. Việc sử dụng khẩu trang diệt virus corona 99% của Wakamono có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm vì nó sẽ giảm lây truyền vi rút một cách hiệu quả. Do đó, sự phát triển này có thể hoạt động như một công cụ tiềm năng để chống lại đại dịch COVID-19.

Công nghệ nổi trội

Khẩu trang Wakamono là sản phẩm công nghệ mới, chưa từng có trên thế giới, gồm 4 lớp có đặc tính kép cho phép vừa lọc các mầm bệnh có hại, lại có thể tiêu diệt virus bằng lớp vải có phủ hợp chất bionano - một hợp chất bionano từ thiên nhiên. Hợp chất này có tên là Gecide được ứng dụng từ Công nghệ Nano Biotech (An toàn sinh học) nên vô cùng thân thiện với môi trường cũng như đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.

Để có được thành công này, Công ty Wakamono đã phải thực hiện hàng trăm nghìn nghiệm thức (thí nghiệm) mới có thể tìm ra hợp chất hữu cơ Gecide có khả năng bám dính bề mặt tốt mà không bị biến tính trong môi trường. Công nghệ mà Công ty Wakamono sử dụng là sự kết hợp của hai công nghệ nano có tên Micelle và Liposome (Xem hình dưới) để sản xuất ra các phân tử nano hữu cơ Gecide có kích thước cấu trúc nhỏ hơn 100 nm (nanomet) ít nhất theo một chiều nào đó.

Trên thực tế, nước và dầu hay nhiều loại chất khác không thể hòa tan vào nhau, tuy nhiên với công nghệ Micelle lại hoàn toàn có thể làm được điều này. Từ đó tăng cường quá trình hấp thụ và nhiều ứng dụng khác trong y học, thực phẩm hay mỹ phẩm. Bên cạnh đó, công nghệ Liposome như những túi nhân tạo có dạng hình cầu được tạo thành từ các hợp chất Cholesterol và Phospholipid được sử dụng như một phương tiện để quản lý chất dinh dưỡng và dược phẩm.

Khẩu trang Wakamono có khả năng diệt 99% virus corona trên bề mặt 

Các phân tử nano hữu cơ Gecide được tạo nên từ hai công nghệ nano trên lại được tạo thành một lớp nano siêu mỏng gọi là Gecide Fabric có vai trò như lớp chắn bảo vệ người sử dụng trước các tác nhân có hại từ môi trường (bụi, virus...). Đây là một sản phẩm hữu cơ có tính khả thi rất cao trong sản xuất tư trang y tế vì giúp giải quyết bài toán thiếu hụt nguyên liệu trước đó.

Với việc làm chủ hoàn toàn công nghệ cũng như bản quyền nên hiện nay công suất của Công ty Wakamono là 20 tấn/ngày nhưng với đơn hàng ngày một gia tăng dự kiến trong thời gian tới, con số này sẽ lên đến 50 tấn/ngày. Ông Lại Nam Hải – Chủ tịch hội đồng quản trị Wakamono cho biết, việc phát minh chính trong chiếc khẩu trang Wakamono là tích hợp hợp chất Bionano từ thiên nhiên được đặt tên là Gecide có khả năng diệt các loại vi rút và vi khuẩn trên 99 % ngay khi tiếp xúc được ứng dụng từ Công nghệ Nano Biotech – An toàn sinh học.

Bên cạnh đó, hợp chất không chỉ ứng dụng vào việc phủ lên khẩu trang mà còn mở ra rất nhiều ứng dụng khác trong các sản phẩm kháng khuẩn và diệt khuẩn trong y tế bao gồm áo choàng phẫu thuật, khăn lau.., hay nông nghiệp, xử lý môi trường, hóa mỹ phẩm, thực phẩm và thuốc trong tương lai. 

Cũng theo ông Lại Nam Hải, tại Việt Nam, hiện nay sản phẩm đang được bán với giá rẻ hơn 40% giá thị trường thế giới với chất lượng tương đương.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang