Cúp vàng World Cup sản xuất tại Việt Nam giá chỉ 70.000 đồng

author 14:38 11/06/2014

Xuất phát từ tình yêu, đam mê với trái bóng tròn, vợ chồng anh chị Vương Hồng Nhật – Nguyễn Thị Nga (xóm 1, làng cổ Bát Tràng, Hà Nội) đã mày mò và làm ra những chiếc cúp vàng Word Cup bằng thạch cao chỉ với giá 70.000 đồng được rất nhiều người ưa chuộng.

Sự kiện:

Làm cúp vì đam mê bóng đá

Chia sẻ với phóng viên, anh Nhật cho biết: “Cả nhà tôi, ai cũng mê xem bóng đá. Cứ đến mùa World Cup hay EURO là 2 vợ chồng tôi thức trắng đêm để xem. Nhiều khi xem xong làm việc luôn đến sáng”.

Chị Nga thì vui vẻ nói: “Trước thì tôi cũng không hay xem bóng đá lắm. Nhưng nhiều hôm thấy 2 bố con ông ấy thức đêm thức hôm để xem khiến tôi không ngủ được nên đành ngồi dậy vừa làm vừa xem cùng. Thế rồi cũng nghiện bóng đá lúc nào không hay”.

Vợ chồng anh Nhật, chị Nga đang thực hiện công đoạn đổ thạch cao vào khuôn để tạo hình chiếc cúp vàng World Cup.

“Bóng đá cứ như ăn sâu vào máu vợ chồng chúng tôi. Đến mùa World Cup hay EURO là vợ chồng tôi không bỏ trận đấu nào cả. Hết World Cup hay EURO thì vợ chồng tôi lại xem cúp C1, Ngoại hạng Anh…Tôi thích đội M.U còn vợ tôi thích đội Chelsea. Nhiều khi vợ chồng còn tranh luận gay gắt khi 2 đội gặp nhau”, anh Nhật chia sẻ.
Nói về ý tưởng làm cúp vàng World Cup, anh Vượng cho hay ý tưởng này bắt đầu xuất hiện từ mùa World Cup 2010 ở Nam Phi. Vì tình yêu với trái bóng tròn nên anh Nhật quyết định thử làm chiếc cúp giống như trên tivi.
Sau khi tạo hình, những chiếc cúp được đưa vào lò nung trong khoảng 2 ngày cho khô.

“Ban đầu cũng chỉ định là làm thử thôi nhưng sau đó thấy sản phẩm được nhiều người yêu mến và đặt mua nên chúng tôi quyết định sản xuất với số lượng lớn hơn để bán cho người hâm mộ”, anh Nhật cho biết.

Đến mùa World Cup năm nay, rất nhiều thương lái đã đến đặt hàng gia đình anh chị với số lượng lớn. Mới bắt đầu sản xuất được hơn 1 tuần nhưng gia đình anh chị đã bán ra hơn 500 cúp vàng bằng thạch cao. Và hiện vẫn còn rất nhiều đơn đặt hàng khi World Cup đang đến gần.

Bí quyết làm cúp vàng giá 70.000 đồng

Theo anh Nhật chia sẻ, để làm ra được chiếc cúp vàng World Cup giống như thật, anh đã phải mất khá nhiều thời gian tìm hiểu trên mạng rồi mới áp dụng vào sản xuất.

“Vì chưa được nhìn thấy cúp vàng thật bao giờ nên việc làm ra một chiếc cúp vàng bằng thạch cao gặp khá nhiều khó khăn. Khó khăn nhất là khâu làm khuôn hình cho chiếc cúp vì tỷ lệ, kích cỡ, họa tiết phải chính xác so với cúp thật trong khi đó làm lại hoàn toàn thủ công bằng tay”, anh Nhật chia sẻ thêm.
Sau đó, những chiếc cúp sẽ được phủ một lớp sơn màu vàng để giống với chiếc cúp vàng World Cup thật.
Sau 10 ngày tự tìm hiểu, anh Nhật đã làm ra một chiếc khuôn đúc cúp vàng giống như thật với chiều cao 36,5 cm, tạo hình hình xoắn có hai cầu thủ đang đón lấy quả địa cầu và nâng cao như một biểu tượng chiến thắng.
Theo anh Nhật, để làm ra chiếc cúp vàng bằng thạch cao phải trải qua 3 công đoạn chính: một là pha thạch cao với tỉ lệ phù hợp để tạo hình cho chiếc cúp, đây là công đoạn chính bởi nó giúp tạo nên hình dáng của chiếc cúp. Sau đó, chiếc cúp được đưa vào lò nung trong khoảng 2 ngày cho khô rồi sau đó mới đến công đoạn cuối cùng, đó là sơn màu cho chiếc cúp.
Giá bán của mỗi chiếc cúp vàng bằng thạch cao là 70.000 đồng/ chiếc.
Tất cả các công đoạn làm ra chiếc cúp vàng đều thủ công bằng tay mà không có sự trợ giúp nào của máy móc. Một ngày, 2 vợ chồng anh Nhật, chị Nga có thể sản xuất ra được hơn 20 chiếc cúp vàng.
Mỗi chiếc cúp khi hoàn thiện bán với giá 70.000 đồng nên được rất nhiều ưa chuộng. “Mới hôm rồi có người từ Quảng Ninh lên đặt hàng lấy hơn 100 chiếc để về phục vụ cho kỳ World Cup sắp tới”, chị Nga hồ hởi nói.
Theo PLVN
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang