Khám phá loạt tính năng mới ít người biết đến trên AirPods Pro

author 06:27 06/10/2020

(VietQ.vn) - Hai tính năng mới trên Airpods Pro hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng nhiều trải nhiệm mới mẻ, chất lượng âm thanh đỉnh nhất từ trước đến nay.

Tại sự kiện WWDC 2020, Apple đã công bố hai tính năng sắp được cập nhật lên AirPods Pro: Spatial Audio và Automatic switching.

Automatic switching (Tự động chuyển đổi) là cách đơn giản giúp AirPods Pro kết nối hiệu quả và nhanh chóng với hệ sinh thái Apple. Nó cho phép tai nghe chuyển đổi kết nối nhanh chóng giữa iPhone, iPad và Mac khi người dùng sử dụng một trong số chúng.

Ví dụ, khi xem phim trên iPad bằng AirPods, chiếc iPhone bất chợt có cuộc gọi đến. Ngay lập tức, tai nghe sẽ chuyển kết nối từ iPad sang iPhone, người dùng chỉ cần chạm vào AirPods để trả lời cuộc gọi. 

Tính năng Spatial Audio mới có thể biến AirPods Pro trở thành "rạp hát thu nhỏ" 

Trong khi đó với Spatial Audio, Apple muốn mang đến trải nghiệm âm thanh đa chiều tương tự các hệ thống loa vòm (surround) vào tai nghe AirPods Pro. Hãng cho biết Spatial Audio sẽ xử lý các nội dung âm thanh vòm 5.1, 7.1 và Dolby Atmos để người dùng có cảm giác như đang nghe nhạc với hệ thống âm thanh vòm thực thụ.

Tuy nhiên, Spatial Audio chỉ mới tương thích với các nền tảng Apple TV, Disney+ và HBO Max. Trong khi Netflix và Amazon Prime Video chưa hỗ trợ.

Khả năng tái tạo và chất lượng âm thanh cho ra cũng phụ thuộc vào nội dung trình chiếu, như một bộ phim Marvel trên Disney+ sẽ cho trải nghiệm âm thanh hấp dẫn hơn so với bộ phim hài Ted Lasso trên Apple TV.

Spatial Audio sử dụng các bộ lọc âm thanh định hướng và điều chỉnh tần số đến từng tai để tạo ra hiệu ứng đa chiều. Nó có thể giữ âm thanh cố định tại chỗ và đánh lừa cảm giác của người nghe, như thể âm thanh thực sự phát ra từ iPhone hay iPad. Khi quay đầu sang trái hoặc phải, kênh âm thanh chính vẫn giữ nguyên trước mặt người dùng.

Để làm được điều này, Apple đã so sánh dữ liệu chuyển động từ các cảm biến bên trong, bao gồm con quay hồi chuyển và gia tốc kế, giúp nó phát hiện chuyển động của người nghe và thiết bị phát nhạc. Vì thế, chúng ta vẫn sẽ nghe thấy dàn âm thanh bao quanh trong mỗi tai khi xoay người đi các hướng.

Mặc dù tai nghe nhét tai sẽ không bao giờ so được trải nghiệm sống động như trong rạp, Spatial Audio cũng phần nào giúp âm thanh rộng và sáng hơn. Đồng thời công nghệ này nâng cao chất lượng đàm thoại khi làm nổi bật giọng nói khỏi những tạp âm xung quanh.

Bảo Linh

Hơn 100.000 sản phẩm của Apple bán lậu ra ngoài thị trường (VietQ.vn) - Lợi dụng mối quan hệ làm ăn với "táo khuyết", một công ty đã gian lận và bán lại hơn 100.000 thiết bị mang nhãn hiệu Apple ra ngoài thị trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang