Khám phá những bí ẩn thú vị về cơ thể con người mà ít ai biết

author 05:41 18/12/2016

(VietQ.vn) - Cơ thể con người là một cỗ máy kỳ diệu. Có rất nhiều sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết, dưới đây là những "bí mật" khiến nhiều ngỡ ngàng.

Răng khôn

Bên cạnh ruột thừa, răng khôn cũng là bộ phận thừa mà quá trình tiến hóa chưa kịp đào thải “hộ” con người. Cách đây hàng triệu năm, răng khôn đã giúp tổ tiên chúng ta nhai thịt tốt hơn. Nhưng khi bộ não phát triển, xương hàm bị thu hẹp lại khiến răng khôn không có chỗ mọc. Thế là chúng phải chen chúc và mọc theo những hướng khác nhau, gây ra nhiều đau đớn và phiền phức.

Mỗi ngày cơ thể con người mất khoảng 1 triệu tế bào da

Các nhà khoa học ước tính mỗi người có khoảng 1,6 nghìn tỷ tế bào da và cứ sau mỗi giờ khoảng 30.000 - 40.000 tế bào sẽ chết. Như vậy, trong khoảng 24 giờ, bạn sẽ mất khoảng 1 triệu tế bào da. Một người trung bình sẽ mất khoảng 18 kg da trong toàn bộ cuộc đời.

Móng tay cho biết tình trạng cơ thể

Ở người khỏe mạnh, móng tay có màu trắng hồng, bóng và luôn luôn có khuyết trắng ở gốc móng (khoảng 3mm). Móng tay không có khuyết trắng cho thấy cơ thể đang bị mệt mỏi. Nếu khuyết trắng đó quá lớn (vượt quá 3mm) thì có thể do tăng huyết áp, hoặc tuyến giáp hoạt động thái quá.

Mỗi người có một vân lưỡi riêng biệt

Giống như dấu vân tay, mỗi người đều sở hữu một vân lưỡi riêng biệt, không ai giống ai.

Điều kỳ diệu của trái tim người

Trái tim người được lôi ra từ lồng ngực thực tế có thể tiếp tục đập thêm một thời gian ngắn nữa, vì nó có hệ thống năng lượng điện riêng của mình và sẽ tiếp tục nhận được năng lượng điện từ khoảng không xung quanh.

 Sự thật về bộ não

Thật khó tin rằng bộ phận chứa đựng rất nhiều thông tin quan trọng của con người lại được hình thành chủ yếu là từ... nước. Nhưng đó là sự thật. Đây là một trong những lý do tại sao việc uống nước và giữ nước cho cơ thể lại rất quan trọng. Bộ não không thể hoạt động ở hiệu suất tối ưu khi cơ thể của bạn thiếu nước.

Độ cứng của xương

Xương người có thể được coi là cứng hơn thép, bởi nếu một thanh dầm bằng thép có độ cứng tương đương với xương người thì phải có kích thước lớn gấp bốn hoặc năm lần. Một mét khối xương, về nguyên tắc mà nói, có thể chịu được trọng lượng 10 nghìn kg, tức là xấp xỉ bằng với trọng lượng của năm xe bán tải tiêu chuẩn.

Khám phá những bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích(VietQ.vn) - Khoa học dù phát triển đến mức độ nào cũng không thể giải thích được mọi thứ…Do vậy, đến nay vẫn có những bí ẩn khiến các nhà khoa học phải "bó tay".

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang