Khám phá những công dụng tuyệt vời của quả dưa lê trong mùa hè

authorTrần Thanh 15:16 08/05/2017

(VietQ.vn) - Dưa lê là loại quả có nhiều vào mùa hè. Không những là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà dưa lê còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Dưa lê là một trong những loại trái cây có nhiều ở các nước nhiệt đới, có vị ngọt rất dễ ăn. Ở Việt Nam, có hai loại dưa lê là dưa da trơn và dưa da sần. Không những là loại quả thơm ngon bổ dưỡng, giải nhiệt cho mùa hè mà dưa lê có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe bởi dưa lê giàu hàm lượng vitamin A, B, C và chất khoáng như magie, natri khá cao, không có cholesterol. Dưới đây là một số công dụng của dưa lê. 

Giúp da sáng đẹp hơn

Dưa lê là một trong những trái cây giàu vitamin C - một loại vitamin chống oxy hóa giúp tăng nồng độ collagen - loại protein giúp da khỏe và trẻ trung. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Mặt khác, vitamin C giúp hấp thụ chất sắt. 

Chữa mất ngủ

Nước ép dưa lê cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khó thở, giảm sự mệt mỏi, chữa được chứng mất ngủ cho con người, đặc biệt là các mẹ bầu.

Dinh dưỡng cho bà bầu: Bà bầu đẹp da, thai khỏe mạnh khi ăn dưa lê - ảnh 1

 Dưa lê mang lại nhiều công dụng và rất tốt đối với nguồn dinh dưỡng cho bà bầu

Giúp hạ huyết áp

Dưa lê giàu hàm lượng kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Tốt cho mẹ bầu muốn giảm cân

Nếu muốn giảm cân hoặc không tăng cân nhiều trong thai kỳ, mẹ bầu nên bổ sung dưa lê cũng như dưa hấu vào khẩu phần ăn của mình. Lý do là dưa lê không những vừa ngon, dễ ăn mà trong một quả dưa lê trung bình chỉ có chứa 64 calo và không có chất béo.

Dinh dưỡng cho bà bầu: Bà bầu đẹp da, thai khỏe mạnh khi ăn dưa lê - ảnh 2

 Dưa lê rất giàu folate cùng axit folic có thể ngăn chặn khuyết tật và giúp bào thai khỏe mạnh

 Ngăn chặn chứng chuột rút ở chân

Thường xuyên ăn dưa lê sẽ giúp bạn giảm được chứng chuột rút ở chân, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Điều này có được là nhờ trong quả dưa lê có chứa rất nhiều chất magie.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu magie là nguyên nhân dẫn tới 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút. Đó là nguyên nhân tại sao họ khuyên người mang bầu cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu magie.

Ngoài ra, dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê.

Ngăn ngừa khuyết tật thai nhi

Dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn những thực phẩm giàu chất folate như dưa lê.

Không những vậy, do chứa hàm lượng axit folic cao, dưa lê rất có lợi cho bà bầu, giúp bào thai khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa chứng loãng xương, chống lại sự suy nhược của cơ thể.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang