Khám phá những địa danh yêu thích của Tổng thống Mỹ Obama

authorDương Phương Ngọc 05:02 04/06/2016

(VietQ.vn) - Sinh ra và lớn lên tại đảo Honolulu, thuộc quần đảo Hawaii (Mỹ), người quyền lực nhất thế giới - Tổng thống Obama luôn dành thời gian cho điểm đến này.

Đảo Honolulu, thuộc quần đảo Hawaii (Mỹ) có những bãi tắm đẹp, thích hợp cho thể thao trên biển và những địa danh nổi tiếng, nét đặc trưng đã làm nên bản sắc văn hóa và con người Hawaii.  

Nét chấm phá Hawaii

Tên gọi Hawaii khá nổi tiếng nhưng có lẽ chưa để lại dấu ấn mạnh mẽ khi chưa nhắc thêm Trân Châu Cảng, một địa danh gắn liền với bộ phim cùng tên làm khán giả khắp thế giới không thể rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ để chứng kiến sự khốc liệt của chiến tranh vào những năm 1941. Bên cạnh diễn biến của cuộc chiến, bộ phim còn khắc họa không gian thanh bình của một vịnh biển sầm uất dân cư, thanh bình và thịnh vượng.

Đó là những ngày xa xưa, còn Hawaii từ ngày ấy đến nay vẫn giữ cho mình nét đặc trưng của hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, một mảng xanh vô tận của thảm thực vật giữa núi rừng, những vách đá cao sừng sững hòa cùng màu xanh của trời biển bao la. Hawaii có nét đặc trưng của những bãi biển cát trắng, xanh trong cùng những con sóng dâng cao đủ để người chơi lướt ván phải say mê, chỉ mong được lao ra biển để cảm nhận sự hòa quyện trong lòng đại dương.

 Hawaii mênh mông trời biển bao la.

Trước khi trở thành tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ, Honolulu từng là vương quốc Hawaii (trước năm 1845), đó là lý do bạn sẽ “gặp lại” những công trình kiến trúc cổ tại Honolulu, thủ phủ của tiểu bang Hawaii.

Theo hành trình, bạn sẽ có dịp khám phá cung điện Iolani (Iolani Palace), nơi ở của Đức vua David Kalakaua và người chị của ông là Nữ hoàng Liliuokalani trước khi kết thúc vương triều Hawaii.

Nơi đây còn lưu lại tượng vua Kamehameha I, người có công hợp nhất và lập ra vương triều Hawaii vào năm 1810. Để tìm về những dấu ấn lịch sử, bạn sẽ đến Pearl Harbour (Trân Châu Cảng), nằm ở phía tây thành phố Honolulu, là nơi từng diễn ra cuộc tấn công bất ngờ của Hải quân và không quân Nhật Bản nhằm vào hạm đội Hải quân Hoa Kỳ vào ngày 07.12.1941. Đặc biệt, bạn sẽ đi tàu cao tốc để đến với xác chiến hạm USS Arizona, nơi được mệnh danh “Thành phố nhỏ trên đại dương” giờ đang nằm lại dưới biển, như chứng tích của một giai đoạn lịch sử đã qua. 

 Khám phá cung điện Iolani (Iolani Palace).

Đến với Hawaii, bạn không những được thưởng thức những món đặc sản, mà còn tận hưởng chương trình biểu diễn Magic of Polynesia độc đáo, cùng điệu nhảy Hula sôi động của người bản địa.

Như đã nói ở trên, nói đến Hawaii là nói đến biển, đến dấu ấn văn hóa bản địa. Vì vậy, nơi dừng chân tiếp theo của bạn chính là bãi biển Waikiki, đây chính là một trong những bãi biển được công nhận đẹp nhất hành tinh, hấp dẫn du khách không những bởi vẻ đẹp của những bãi tắm với làn nước trong vắt, nhìn rõ tận đáy, những hàng dừa xanh mướt nằm dọc theo bờ cát trắng mịn, mà còn nhờ những tổ hợp nhà hàng, khách sạn, resort, khu mua sắm sang trọng bậc nhất nằm sát bờ biển và những hoạt động thể thao, văn hóa ngoài trời náo nhiệt cả ngày lẫn đêm.

Cảnh đẹp như thiên đường của Hanauma Bay.

Tại đây, bạn còn được khám phá Trung tâm văn hóa Polynesia nằm bên bờ biển phía bắc đảo Oahu, với 7 thôn trang đại diện cho 7 nền văn hóa khác nhau của Polynesia: Hawaii, Samoa, Aotearoa, Fiji, Tonga, Tahiti và Marquesas. Bạn sẽ thích thú khi khám phá nền văn hóa đặc sắc của bộ tộc Polynesia, từ cuộc sống thường ngày như tết hoa lá đội đầu, trèo cây hái quả, kéo lưới bắt cá… cho đến âm nhạc, trang phục, các tập tục, lễ nghi, nơi ở, đồ thủ công truyền thống và các điệu múa sôi nổi mê hoặc lòng người.

 Tượng vua Kamehameha I.

Nếu bạn là người yêu thích sự kỳ vĩ giữa không gian thiên nhiên, bạn sẽ thỏa ước mơ đó tại Vọng hải đài Nuuanu Pali, từ đây có thể ngắm toàn cảnh vách đá Koolau dựng đứng và bờ biển Windward lộng gió hay chinh phục mũi Makapuu, với ngọn hải đăng cao 14 m bên vách đá dựng đứng.

Những điểm tham quan kế tiếp sẽ đưa bạn đến với những cảm xúc dạt dào với hốc đá phun nước Halona, nơi đón nhận những đợt sóng trắng xóa từ vịnh Hanauma đánh vào, hay bãi biển Sandy thiên đường dành cho tín đồ thể thao lướt sóng với những con sóng lớn, dài và cao hàng chục mét. 

Đặc biệt, có những nơi bạn không đến xem như chưa đến Hawaii, đó là vịnh Hanauma, nơi có đường cong đẹp mắt, nổi tiếng là thiên đường lặn biển với làn nước trong xanh và những rặng san hô đầy màu sắc. Điều sẽ làm bạn đặc biệt thích thú là cơ hội khám phá một phần đáy đại dương sâu thẳm, tuyệt đẹp và kỳ bí bằng tàu ngầm Submarine.

Nếu bạn biết rằng, Tổng thống Obama thích leo núi và dừng chân trên đỉnh Koko Head, nằm ở phía Đông Nam đảo Oahu, Hawaii có thể bạn sẽ cảm thấy thú vị khi đặt chân đến nơi này. Bên cạnh đó, nếu là tín đồ thời trang hàng hiệu, đã có Waikele Premium Outlets, với mức giá “sales off” từ 25% đến 65% để bạn thỏa sức mua sắm.

Tour Hawaii - Honolulu (6 ngày) khám phá danh thắng trên quê hương Tổng thống Obama, tại TST Tourist có giá trọn gói từ: 56.880.000 đồng/khách.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang