Khám phá những vùng đất bí ẩn ở Campuchia

author 20:41 25/02/2013

(VietQ.vn) - Sở hữu vẻ đẹp huyền bí từ những ngôi chùa tháp, những cánh đồng thốt nốt đẹp như tranh vẽ, những trung tâm mua sắm, casino, những món ăn dân dã với hương vị rất riêng... Campuchia - vùng đất của nhiều bí ẩn, trong những năm gần đây đã ghi tên mình vào danh sách các điểm đến thu hút khách du lịch.

Với những ai đi du lịch qua Campuchia có lẽ sẽ khó lòng bỏ qua một địa điểm bí ẩn – đó là cao nguyên Bokor. Giống như kỳ quan Angkor bị “bỏ lại trong rừng” rồi bỗng dưng hồi sinh khi nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm người Pháp Herri Mouhot vô tình khám phá vào năm 1860, nay cao nguyên Bokor sau bao năm hoang phế kể từ khi người Pháp bỏ lại vào năm 1917 đã hồi sinh và những bí ẩn đang dần được khám phá.

Hình ảnh cao nguyên Bokor

Núi Bokor nằm trên địa phận tỉnh Kampot, Campuchia. Công viên quốc gia trên núi được vua Norodom Sihanouk thành lập năm 1993, là điểm du lịch sinh thái – khám phá thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu của đất nước này.

Ngọn núi mang tên kỳ lạ như vậy vì có hình dáng giống cái bướu trên lưng bò (tiếng Khơ-me gọi là bokor). Bokor cách thủ đô Phnom Penh hai giờ di chuyển bằng xe buýt, cách thành phố biển Sihanouk Ville một giờ rưỡi.

Công viên quốc gia núi Bokor rộng 1.580 km2, là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Hầu hết du khách đến đây đều thích khám phá khu Bokor Hill Station, nơi duy nhất còn sót lại những phế tích về một thời huy hoàng của Bokor.

 

Năm 1917, thực dân Pháp xây dựng tại núi Bokor một khu nghỉ dưỡng bao gồm trường học, bưu điện, nhà thờ, khu giải trí phức hợp gồm sòng bạc, khách sạn dành cho giới thượng lưu muốn tránh xa không khí nóng ẩm của Phnom Penh. Theo thông tin trên Wikipedia, khoảng 900 người đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng. Vào thập kỷ 50 và 60, giới hoàng tộc và tài phiệt bản xứ cũng chọn nơi này để nghỉ dưỡng.

Đây có thể xem là thời kỳ hoàng kim của Bokor trước khi nó bị bỏ hoang nhiều năm để rồi trở nên đổ nát, điêu tàn. Sự điêu tàn hiện rõ trên những bức tường vôi vữa mục nát, cửa sổ vỡ tan, cầu thang đổ vụn và các bức tường gạch đổ nát còn sót lại ngày nay.

Tượng thánh nữ điểm nhấn trên cao nguyên Bokor

Trong hành trình Sihanouk Ville – Bokor – Phnom Penh, bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị, Trong đó phải kể đến Sihanoukville, thành phố biển nổi tiếng về sự hoang sơ và sạch sẽ của đất nước Campuchia. Chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội tham quan Tượng Sư tử vàng, biểu tượng của Sihanoukville và thú vui dạo chợ Xà Lơn để tìm đặc sản. Kampot là điểm đến kế tiếp trong hành trình khám phá những bí ẩn trên cao nguyên Bokor một thời vẫn được nhắc đến với tên gọi núi Tà Lơn nằm ở độ cao 1.075 mét so với mặt nước biển. Để lên đến đỉnh bạn sẽ đi qua con đường xanh quanh co tuyệt đẹp, từ đây, bạn có thể nhìn toàn cảnh vịnh Thái Lan và đảo Phú Quốc của chúng ta xa xa.

Sihanoukville, thành phố biển nổi tiếng về sự hoang sơ và sạch sẽ của đất nước Campuchia.

Phnôm Pênh – thành phố cổ kính, thủ đô của vương quốc Campuchia, một trạm dừng chân không thể thiếu trong chuyến đi này bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Cung Điện Hoàng Gia, đền Wat Phnôm Pênh, Chùa vàng, Chùa bạc, Cánh Đồng Chết…

 
 

Thanh Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang