Khám phá non nước Quảng Bình kỳ vĩ linh thiêng

authorTrần Thanh 13:45 05/03/2017

(VietQ.vn) - Dải đất nằm giữa hai miền đất nước- Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với bãi biển xanh, bờ cát trắng với địa danh du lịch tâm linh mà còn có những hang động.

Sự kiện:

Dải đất nằm giữa hai miền đất nước- Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với bãi biển xanh, bờ cát trắng với địa danh du lịch tâm linh: Mộ Đại tướng mà còn hấp dẫn bởi những hang động kỳ vĩ, hiếm có trên thế giới. 

Vũng chùa thiêng

Về Quảng Bình, du khách nào cũng muốn dừng chân bên bờ biển Vũng Chùa- Đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch)- nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp- người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam để thành kính dâng nén nhang lên phần mộ của vị tướng lừng danh thế giới. 

Khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trên mũi Rồng. Các hạng mục phụ trợ xung quanh khu lăng mộ đã hoàn thiện, rất thuận tiện cho người dân đến thăm viếng. Đặc biệt là khu rừng thông với 13.000 cây thông và dừa Thanh Hóa được trồng phủ xanh núi Thọ Sơn và dọc theo con đường nhựa ven biển dẫn vào khu mộ tạo thành một cảnh quan đẹp và xanh mát. Con đường dẫn lên phần mộ Đại tướng có 103 bậc thang bằng gỗ, 103 cây hoa mai và 103 cây hoa ban được UBND tỉnh Điện Biên- nơi ghi dấu những chiến thắng oanh liệt của dân tộc đánh bại thực dân Pháp dưới sự chỉ huy tài tỉnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Con số 103 mang ý nghĩa tượng trưng cho 103 tuổi của Đại tướng. Gần mộ đại tướng có tháp chuông với quả chuông đồng in bốn chứ lớn " Vũng chùa Hồng Chung". 

Sau nghi thức dâng hương thiêng liêng, đứng từ gác chuông phóng tầm mắt ra xa là một vùng non nước yên bình và nên thơ, nơi trời, biểu, núi giao hòa giữa màu xanh trong bất tận. Nằm bên vịnh nước sâu Hòn La, dưới chân Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa không chỉ là bãi biển sạch, hoang sơ với bãi cát trắng trải dài mà còn là chốn địa linh với thế núi hùng vĩ vươn ra tới biển. Các dãy núi Thọ, núi Sú tiếp nối mũi Rồng tạo thành một cánh cung vững chãi vươn ra biển Đông. Phía xa là đảo Yến, đảo Hòn La và một đảo Gió tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, tạo thế vững chãi giữa biển Đông mênh mông. 

Điểm đến mới- hành trình mới

Rời chốn tâm linh Vũng Chùa- Đảo Yến, du khách trở về thành phố Đồng Hới, trung tâm của tỉnh Quảng Bình để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho cuộc hành trình khám phá những hang động noroit iếng vừa được đưa vào khai thác trong mùa du lịch hè 2016. 

Khám phá non nước Quảng Bình kỳ vĩ linh thiêng
Thành phố Đồng Hới lên đèn

Mất khoảng thời gian 9 tiếng đồng hồ từ Hà Nội vào Quảng Bình theo đường quốc lộ, hay tàu hoả. Chỉ ngủ 1 đêm ngon lành bạn đã có mặt tại thành phố Đồng Hới, thành phố đang vươn mình trỗi dậy chừng khoảng 5 năm trở lại đây.

Khách lữ hành yêu thích khám phá thường dành trọn vẹn ngày đầu tiên trong chuyến hành trình đến với tham quan hai động Phong Nha và Thiên đường ở vùng đất ” Vương quốc hang động” này.

Nơi đây như một bức tranh sơn thuỷ hữu tình hiện ra trước mắt bạn, núi đá vôi bao vây 4 phía hùng vĩ đến lạ thường.

Khám phá non nước Quảng Bình kỳ vĩ linh thiêng

Xuôi theo mái chèo người dân ngược dòng sông son 5km

Động Thiên đường nó đẹp như chính tên gọi của nó vậy. Uy nghi sừng sững cho ta cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, nơi vạn vật hữu sinh, nơi thiên nhiên và con người đan xen hoà quyện vào nhau đến lạ thường.

Khám phá non nước Quảng Bình kỳ vĩ linh thiêng

Động Thiên đường với những hình ảnh dòng thác thiên hà

Không chỉ tham quan thiên nhiên ở đây mà lữ khách còn có cơ hội tham quan tìm hiểu những món ăn địa phương của vùng đất nghèo mà ngon này. Với những món ăn địa phương chân chất như: Lẩu cá khoai hay gỏi cá nghéo, thưởng thức bánh lọc, bánh nậm, bánh khoái… thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Ảnh: Báo Quảng Bình

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang