Khám phá siêu xe điện Chevrolet Bolt EV giá 681 triệu đang có mặt tại Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 08:10 08/08/2017

(VietQ.vn) - Tại Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017), Chevrolet Việt Nam đã bất ngờ giới thiệu mẫu hatchback chạy điện Bolt EV, nhắm tới đối thủ trực tiếp là BMW i3, có khả năng vượt 383 km mỗi lần sạc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tại VMS 2017, hãng xe Mỹ Chevrolet đã bất ngờ trưng bày một ẩn số mới, không quá thể thao, không nhanh như siêu xe nhưng vẫn có sức hút nhất định, đó là Bolt EV - mẫu xe điện thể hiện hướng đi lâu dài của Chevrolet trong tương lai, theo thông tin báo Thanh niên đăng tải.

kham-pha-sieu-xe-dien-chevrolet-bolt-ev-tai-viet-nam

Mẫu xe điện Bolt EV của hãng xe Mỹ Chevrolet. Ảnh: Kiến thức

Theo báo Kiến thức, Chevrolet Bolt được tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors (GM) bắt đầu phát triển từ năm 2012 với một đội ngũ 180 người. Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe được trưng bày tại triển lãm Detroit 2015 và chỉ 1 năm sau đó, chiếc Bolt EV bản dân dụng đã được chính thức công bố. Chiếc xe được thiết kế nhắm tới đối thủ trực tiếp là BMW i3.

Cũng theo báo Thanh niên, điểm khác biệt của Chevrolet Bolt EV so với những người anh em khác có lẽ nằm ở việc nó không có bình xăng cũng chả có ống xả. Xe được trang bị động cơ điện cho công suất tới 200 mã lực, mô men xoắn 360 Nm tới 2 bánh trước cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 6,3 giây, mạnh mẽ hơn khá nhiều so với một số mẫu hatchback có kích thước tương tự.

Đáng chú ý hơn khi Bolt EV dường như đã giải quyết được phần nào điểm yếu của xe điện với khả năng chạy liên tục 383 km mỗi lần sạc đầy. Nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chỉ với 30 phút đi được 150 km. Tuy nhiên, vẫn cần cả đêm sạc để hệ thống pin này đủ “no”. Chevrolet cho biết, hệ thống pin của Bolt có hiệu suất cao và tuổi thọ tương đương vòng đời của xe.

kham-pha-sieu-xe-dien-chevrolet-bolt-ev-tai-viet-nam

Chiếc xe được thiết kế nhắm tới đối thủ trực tiếp là BMW i3. Ảnh: Thanh niên

Về kích thước, theo báo Kiến thức, Chevrolet Bolt EV nằm trong phân khúc xe hatchback hạng B với chiều dài 4166 mm, rộng 1765 mm, cao 1595 mm và trục cơ sở dài 2601 mm.

Tuy nhiên do phải "tải" thêm khối pin nhiên liệu, trọng lượng của chiếc xe lên tới 1624 kg - nặng hơn vài trăm kg so với những chiếc xe hạng B cùng phân khúc của các hãng khác.

Theo Zing, bên trong xe được trang bị ghế da, camera 360 độ, kiểm soát khí hậu tự động, camera phía sau, chìa khoá keyless cùng một màn hình cảm ứng 10,2 inch điều khiển mọi thứ trong xe.

kham-pha-sieu-xe-dien-chevrolet-bolt-ev-tai-viet-nam
 
kham-pha-sieu-xe-dien-chevrolet-bolt-ev-tai-viet-nam
 
kham-pha-sieu-xe-dien-chevrolet-bolt-ev-tai-viet-nam

Nội thất của Chevrolet Bolt EV. Ảnh: Zing

Hộp số tự động vô cấp có chức năng tương tự công tắc điện. Người dùng bấm vào P, R hay N để chọn các chế độ chạy. Ngoài ra xe cũng được trang bị thắng tay điện tử. Một màn hình phía sau tay lái thể hiện lượng pin còn lại trong bình.

Đầu xe được trang bị cụm đèn pha HID với dải LED chiếu sáng ban ngày. Cụm đèn hậu được thiết kế khá bắt mắt với những dải LED chuyển màu lấy cảm hứng từ dòng dung nham núi lửa.

Cốp xe đủ chứa những vật dụng lặt vặt cho những chuyến đi gần. Bên dưới cốp là khoang chứa phụ tùng, gồm cáp và ổ cắm điện.

kham-pha-sieu-xe-dien-chevrolet-bolt-ev-tai-viet-nam

Chiếc xe chỉ mất 30 phút sạc nhanh để chạy thêm 150 km. Ảnh: Zing

Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của Bolt EV là 37.500 USD (tương đương 852 triệu đồng) - đắt hơn gấp đôi, thậm chí gấp ba nhiều mẫu xe hạng B khác. Tuy nhiên với các chính sách khuyến khích xe "xanh" tại Mỹ, giá của xe có thể được giảm xuống chỉ còn 30.000 USD (tương đương 681 triệu đồng) - rẻ hơn hẳn đối thủ BMW i3, báo Kiến thức thông tin.

Tuy nhiên tại Việt Nam, gần như chắc chắn Bolt EV sẽ không được phân phối chính thức bởi hãng xe Chevrolet, ít nhất là trong vài năm nữa. Để Bolt EV nói riêng và các dòng xe điện khác nói chung có thể vận hành ở nước ta, một mạng lưới các trạm sạc điện nhanh, cũng như toàn bộ mạng lưới điện gia đình cần phải được nâng cấp mới có thể đảm bảo người dùng có thể sử dụng chúng một cách tiện lợi hàng ngày được.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang