Khám phá tai nghe WF-1000XM3, đỉnh cao tai nghe chống ồn

author 07:17 03/12/2019

(VietQ.vn) - WF-1000XM3 là tai nghe không dây chống ồn với chất âm vượt trội, kết nối ổn định và thời lượng pin lên đến 24 tiếng.

Sự kiện: Công nghệ

Tai nghe True Wireless Sony WF-1000XM3 là một sản phẩm nằm trong chuối seri tai nghe 1000X của hãng, hướng tới những thiết kế sang trọng hiện đại cùng với rất nhiều tính năng cao cấp, tiện ích đến với người dùng .

Đường nét thiết kế hoàn thiện vô cùng hoàn hảo với những đường cong mềm mại kết với điểm nhấn góc cạnh khỏe khắn, cùng với lớp cao su mịn màng mượt mà hứa hẹn sẽ đem tới cho người dùng những trải nghiệm vô cùng dễ chịu và êm ái .

 WF-1000XM3 sử dụng bộ sử lý chống ồn HD QN1e giúp người sử dụng có thể đắm chìm hoàn toàn vào âm nhạc

Sử dụng công nghệ chống ồn hàng đầu

WF-1000XM3 sử dụng bộ sử lý chống ồn HD QN1e giúp người sử dụng có thể đắm chìm hoàn toàn vào âm nhạc. Sau khi phát hiện âm thanh xung quanh, Bộ xử lý chống ồn HD QN1e chuyên dụng sẽ hoạt động. Bộ xử lý này không chỉ loại bỏ tiếng ồn hiệu quả hơn đáng kể ở hầu hết các tần số mà còn tiết kiệm năng lượng.

Bộ màng loa 6 mm nhỏ nhưng mạnh mẽ nằm bên trong tai nghe, mang đến âm thanh sống động, rõ ràng.

Bộ xử lý chống ồn HD QN1e đa năng kết hợp công nghệ Chống ồn kỹ thuật số, xử lý tín hiệu âm thanh 24 bit và bộ chuyển đổi kỹ thuật số sang tương tự với bộ khuếch đại tai nghe mang đến âm thanh tuyệt vời với độ biến dạng thấp nhất.

Công nghệ không dây đích thực

Sử dụng công nghệ chip bluetooth 5.0 hoàn toàn mới trên sản phẩm với thiết kế ăngten được tối ưu hóa đem lại khả năng kết nối ổn định, đầy đủ nhất khi dùng không dây chất lượng cao.

Không còn kiểu kết nối cũ, tai nghe True Wireless Sony WF-1000XM3 sử dụng một phương thức kết nối từ thiết bị phát đến tai nghe hoàn toàn mới đó là phương thức kết nối độc lập. Tín hiệu âm thanh không dây sẽ được truyền tải trực tiếp đến từng bên tai nghe (L và R) không còn phải thông qua tai chủ nữa để đảm bảo chất lượng tốt hơn và sự cân bằng về pha thời gian, hạn chế những độ deley hơn bao giờ hết.

Sử dụng công nghệ chip bluetooth 5.0 với thiết kế ăngten được tối ưu hóa đem lại khả năng kết nối ổn định

Một điểm đặc biệt của tai nghe True Wireless Sony WF-1000XM3 đó chính là khả năng tự động dừng và phát nhạc. Được tích hợp khả năng cảm biến tiệm cận ở trong mỗi củ tai nghe có nhiệm vụ phát hiện xem người dùng đang đeo một bên hay cả hai bên để điều chỉnh phát tiếp cho phù hợp. Ví dụ như khi người dùng lấy một bên tai nghe ra âm nhạc sẽ tự động tạm dùng ở cả hai bên và khi đeo lại thì âm thanh sẽ tự động được phát lại.

Thời lượng pin dùng 24 giờ

Thời lượng Pin của sản phẩm khá tốt, tai nghe có thể hoạt động trong 6 giờ liên tục, kết hợp với hộp sạc sẽ đem lại cho người dùng 24 giờ sử dụng. Nếu tai nghe sắp hết pin, chỉ cần sạc nhanh 10 phút trong hộp sạc đem lại cho người dùng thời gian nghê lên tới 90 phúp

Nghe thông minh hơn

Được trang bị công nghệ SENSE ENGINE, tai nghe chống ồn WF-1000XM3 nâng tầm trải nghiệm nghe của bạn với hàng loạt các tính năng thông minh.

Đặt ngón tay lên tai nghe để giảm nhanh âm lượng xuống và cho phép âm thanh xung quanh lọt vào. Như vậy, có thể trò chuyện ngay lập tức với người khác mà không cần tháo tai nghe.

Ứng dụng Sony Headphones Connect cung cấp chức năng chỉnh âm thích ứng thông minh, tự động phát hiện hoạt động của bạn. Ví dụ: Di chuyển, đi bộ hoặc chờ đợi – sau đó điều chỉnh cài đặt âm thanh xung quanh cho phù hợp với tình huống. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các cài đặt theo sở thích riêng.

Cảnh báo khi sử dụng tai nghe bluetooth

Sử dụng tai nghe bluetooth và các thiết bị không dây khác hiện đang được cảnh báo sẽ đem đến các nguy cơ sức khỏe như ung thư, tổn thương yếu tố di truyền, rối loạn thần kinh.

Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng đang xôn xao với thông tin về nội dung Bluetooth và tai nghe không dây có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư. Vào năm 2015, có tới 247 nhà khoa học từ 42 quốc gia trên thế giới đã bày tỏ mối quan tâm của họ về khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của trường điện từ (electromagnetic fields – EMFs) phát ra từ các thiết bị không dây.

Cảnh báo được đưa ra bao gồm các nguy cơ tiềm ẩn khi bị tác động nhiều bởi trường sóng điện từ bao gồm ung thư, tổn thương yếu tố di truyền, rối loạn thần kinh, khả năng học tập và trí nhớ suy giảm, kèm theo cả các vấn đề về sinh sản.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên Hợp Quốc đã đưa ra những hướng dẫn nghiêm ngặt về việc phơi nhiễm EMF từ các thiết bị điện tử để tránh khỏi tác động lâu dài của việc tiếp xúc với bức xạ từ tai nghe Bluetooth hoặc không dây. Hiện tại vẫn chưa có khẳng định chính xác về nguy cơ đối với sức khỏe có liên quan đến sử dụng tai nghe không dây lâu ngày nhưng các nhà khoa học đã bắt đầu hiểu được những tác hại tiềm ẩn của chúng.

Trường điện từ (EMFs) được biết tới là những vùng năng lượng vô hình hoặc bức xạ được hình thành bởi dòng điện. Khi chúng ta sử dụng tai nghe Bluetooth không dây, máy tính cá nhân, điện thoại di động và thậm chí cả lò vi sóng, chúng sẽ phát ra một loại EMF không ion hóa (mức thấp) được gọi là tần số vô tuyến (RFR).

Năm 2011, cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đã đưa loại bức xạ này vào danh sách có thể gây ung thư cho con người. Phân loại này dựa trên sự gia tăng nguy cơ bệnh u mô đệm thần kinh (một loại ung thư não) và có liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động.

Cho đến nay, tất cả những gì chúng ta có thể làm vẫn là thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để tránh được những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn.

Nếu bạn dự định gọi điện thoại một cuộc dài, cách thay thế tốt nhất là sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe có dây cắm. Tương tự với người nghe đài và nghe nhạc hàng giờ mỗi ngày, đặc biệt là với trẻ em, do đang phát triển mạnh, do đầu nhỏ và hộp sọ mỏng hơn nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ loại bức xạ nào.

Biện pháp phòng tránh khác như luôn giữ điện thoại của bạn cách mặt 25cm và chỉ sử dụng điện thoại di động khi có sóng tốt vì khả năng thu sóng kém phát ra nhiều bức xạ hơn.

Không thể tránh hoàn toàn bức xạ được, vì vậy chúng ta nên thực hiện theo những lưu ý trên để từng bước giảm sự tiếp xúc với bức xạ thường xuyên.

PV (St)

Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang