Khám phá tàu thay thế cho tàu bị Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa

author 11:44 22/01/2015

(VietQ.vn) - Sau gần 6 tháng kể từ khi con tàu cũ bị Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa, tàu cá mới thay thế mang số hiệu ĐNa 90657 chính thức hạ thủy vào sáng 21/1.

Theo tin tức trên báo Nông nghiệp, vào hồi 10h sáng ngày 21/1,  tàu cá mang số hiệu mới ĐNa 90657 TS, thay thế tàu cá ĐNa 90152 TS, của bà Huỳnh Thị Như Hoa bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên biển Hoàng Sa vào tháng 5/2014, chính thức hạ thủy sau hơn 5 tháng được sự chung tay giúp đỡ của các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng và hỗ trợ của đồng bào trong và ngoài nước.

Tàu cá mới thay thế cho tàu cá từng bị Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa đã chính thức hạ thủy

Tàu cá mới thay thế cho tàu cá từng bị Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa đã chính thức hạ thủy. Ảnh Nông Nghiệp

Chiếc tàu mới có công suất gần 1.000 CV, cao 3,5m, dài 21,5m, rộng 6,2m, gồm 2 máy, 2 chân vịt. Tàu được chính vợ chồng bà Hoa thiết kế theo mẫu của Thái Lan, có thể chịu được bão cấp 10-11. Đây cũng là chiếc tàu vỏ gỗ theo thiết kế của Thái Lan lần đầu tiên được đóng ở thành phố Đà Nẵng với hầm chứa lớn gấp 3 lần tàu cũ bị đâm chìm, tiết kiệm nhiên liệu.

Tổng giá trị con tàu lên đến 7,5 tỷ đồng, trong đó các nhà hảo tâm ủng hộ khoảng 1,1 tỷ đồng, số còn lại bà Hoa gom góp và vay vốn ưu đãi.

Bà Hoa cho biết, do điều kiện chưa có thêm tiền để trang bị các vật dụng phụ và cũng vào thời điểm cuối năm nên phải sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, tàu mới bắt đầu xuất phát ra Hoàng Sa đánh bắt. Chiếc tàu sẽ vẫn tiếp tục vươn khơi bám ngư trường truyền thống của Tổ quốc là Hoàng Sa, Trường Sa, nơi thuộc chủ quyền Việt Nam.

 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang