Khám phá cổ vật 800 tuổi trên tàu buôn Trung Quốc

author 13:59 03/02/2015

(VietQ.vn) - Hơn 60.000 cổ vật gốm sứ trên một con tàu Trung Quốc chìm 800 năm có tên "Nam Hải số 1" được phục chế và một số được trưng bày tại bảo tàng.

Sự kiện: Hiện tượng bí ẩn nổi tiếng thế giới

Khám phá thế giới: Tàu buôn cổ bằng gỗ có tên  "Nam Hải số 1" được phát hiện vào năm 1987. Nó được tìm thấy một cách tình cờ khi đội trục vớt của Trung Quốc hợp tác với một công ty thám hiểm đại dương Anh tìm một con tàu Ấn Độ chìm ở vùng biển tỉnh Quảng Đông.

Khám phá thế giới, tàu Nam Hải số 1 được phát hiện năm 1987

Khám phá thế giới, tàu Nam hải số 1 được phát hiện vào năm 1987

Tuy nhiên, phải đến năm 2007, Trung Quốc mới trục vớt tàu lên. Sau khi xem xét các món đồ tạo tác này, các nhà khảo cổ đã xác định rằng chúng có niên đại từ thời nhà Tống, khoảng năm 960-1270 sau Công nguyên.

Khám phá thế giới, các cổ vật hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Con đường tơ lụa

Khám phá thế giới, các cổ vật hiện đang được trưng bày tại bảo tàng Con đường tơ lụa

Sau bảy năm khai quật, các lớp mảng bám bao gồm vỏ sò, cát và bùn đã được làm sạch, để lộ ra một kho tàng quý giá. Những cổ vật này cùng với con tàu hiện đang được trưng bày tại Cung Pha Lê trong bảo tàng Con đường tơ lụa biển ở Dương Giang, tỉnh Quảng Đông.

Khám phá thế giới, 1 hiện vật đang được trưng bày tại bảo tàng

Khám phá thế giới, 1 hiện vật đang được trưng bày tại bảo tàng

Hiện nay, trong lòng tàu vẫn còn nhiều cổ vật nữa chưa được khai quật. Các nhà khảo cổ vẫn đang tiếp tục làm việc để phục chế con tàu và các cổ vật khác.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang