Top 9 bảo tàng đồ ăn độc đáo trên thế giới

author 06:06 09/03/2015

(VietQ.vn) – Dưới đây là 9 khám phá thế giới về những bảo tàng độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách đam mê ẩm thực từ chuối, socola, kẹo đến kim chi, mỳ,…

Bảo tàng chuối tại Mỹ

Bảo tàng International Banana Museum ở California (Mỹ) là một khám phá thế giới thú vị về bảo tàng dành cho chuối. Ở đây có khoảng 20.000 hiện vật có liên quan chặt chẽ với loại trái cây này, từ vòng cổ, nến, kèn harmonica, cà vạt đến sách, chuốt viết chì....

Bảo tàng chuối là 1 trong nhiều khám phá thế giới đầy thú vị

Bảo tàng chuối là một trong nhiều khám phá thế giới đầy thú vị

Sau khi no mắt trước những vật phẩm này, du khách sẽ đến quầy giải khát với các bàn ghế hình quả chuối để thưởng thức những sản phẩm chế biến từ chuối với hương vị khó quên. International Banana Museum được lưu danh vào sách kỷ lục Guinness thế giới khi sở hữu bộ sưu tập lớn nhất dành cho một loại trái cây.

Khám phá thế giới về bảo tàng mỳ ăn liền

Với nghệ thuật hiện đại, bảo tàng mì ăn liền Cup Noodles ở Yokohama ở Nhật đưa du khách về với thế giới của loại thực phẩm khoái khẩu của các thế hệ người Nhật. Sau khi xem một đoạn phim ngắn giới thiệu nguồn gốc và quy trình sản xuất mì ăn liền, du khách sẽ được đến gian triển lãm các loại mì ăn liền trên thế giới theo trình tự thời gian.

Khám phá thế giới này đã gây bất ngờ cho nhiều khách du lịch

Khám phá thế giới này đã gây nhiều bất ngờ cho khách du lịch

Chuyến tham quan còn hấp dẫn hơn khi du khách tham gia nhiều hoạt động tương tác. Theo đó, tại xưởng mì của bảo tàng, du khách được cung cấp các thành phần như súp, gia vị... để tự thiết kế ly mì ăn liền cho riêng mình. Đây cũng là một cách thức giúp du khách khám phá những bí mật của công đoạn sản xuất ly mì. Công viên Cup Noodles trong bảo tàng sẽ là nơi để trẻ em thỏa sức sáng tạo khi thực hiện mì giả...

Đến thăm bảo tàng hộp đựng đồ ăn

Đây được xem là 1 bảo tàng độc nhất vô nhị trên thế giới

Đây được xem là bảo tàng độc nhất vô nhị trên thế giới

Nếu đến thành phố Columbus, bang Georgia (Mỹ), du khách có thể đến thăm Bảo tàng Lunchbox. Hàng ngàn hộp đựng cơm trưa của học sinh được trưng bày nơi đây với thiết kế, màu sắc và gắn với chúng là những câu chuyện lý thú khác nhau. Đây cũng là bảo tàng duy nhất trên thế giới giúp khách du lịch hiểu rõ tầm quan trọng và tính biểu tượng trong cuộc sống hằng ngày ở Mỹ.

Bảo tàng kẹo ở Pháp

Không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng bị bảo tàng Bonbon Haribo ở Uzes, thuộc tỉnh Gard, miền nam nước Pháp, mê hoặc. Trong thế giới kẹo này, mùi hương cam thảo, dâu tây... như bao trùm các gian triển lãm.

Cả trẻ em và người lớn đều không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của bảo tàng này

Cả trẻ em và người lớn đều không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của bảo tàng này

Tại đây, du khách sẽ được khám phá lịch sử các thương hiệu kẹo nổi tiếng. Bảo tàng có các khu vực mang tính tương tác với du khách. Tại gian sản xuất, du khách sẽ được tận tay khám phá những bí quyết tạo nên những viên kẹo dịu ngọt, trẻ em sẽ lạc vào thế giới của những viên kẹo qua các trò chơi hấp dẫn...

Bảo tàng khoai tây chiên Frietmuseum, Bruges, Bỉ

Bảo tàng khoai tây chiên tại Bỉ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan

Bảo tàng khoai tây chiên tại Bỉ thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan

Frietmuseum là bảo tàng duy nhất trên thế giới tôn vinh “khoai tây chiên” vì những người Bỉ cho rằng họ đã tạo ra món ăn nổi tiếng này. Khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá lịch sử của món khoai tây chiên và thử trực tiếp tại đây. Đặc biệt, dưới tầng trệt của bảo tàng trưng bày các loại khoai tây đã được phát hiện ở Peru từ 10 ngàn năm trước.

Bảo tàng phô mai, Allmaar, Hà Lan

Tất cả các loại phô mai đều tập trung ở bảo tàng này

Tất cả các loại phô mai đều tập trung ở bảo tàng này

Những thành phố ở Hà Lan như Gouda, Edam, Leerdammer, Leyden, Maaslander, Maasdam đã được dùng để đặt tên cho các loại phô mai. Mục đích của bảo tàng là cung cấp thông tin cụ thể cho du khách về quá trình làm phô mai. Ngoài ra, du khách sẽ được xem đoạn phim ngắn dài 15 phút về các loại phô mai phổ biến của Hà Lan.

Bảo tàng sô cô la,York, Anh

Bảo tàng sô cô la là sự lựa chọn tuyệt vời của các cặp đôi trên thế giới

Bảo tàng sô cô la là sự lựa chọn tuyệt vời của các cặp đôi trên thế giới

Đây là nơi mang đến cho khách tham quan một cái nhìn rõ nét nhất về ngành công nghiệp sô cô la – ngành tạo nên vẻ đẹp riêng của thành phố phía Bắc nước Anh. York đã phát triển ngành sản xuất sô cô la đã được gần 300 năm và được mệnh danh là “ ngôi nhà” cho ra đời những loại sô cô la ngon nhất ở Anh. Ở khu vực Factory của bảo tàng, du khách sẽ được xem những chuyên gia hàng đầu làm sô cô la trực tiếp thực hiện và sau đó sẽ được nếm thử.

Bảo tàng Kim Chi, Seoul, Hàn Quốc

Bảo tàng của Hàn Quốc là một cách quảng bá kim chi quốc gia ra thế giới

Bảo tàng này là 1 cách quảng bá kim chi Hàn Quốc ra toàn thế giới

Đây là bảo tàng ẩm thực duy nhất ở Hàn Quốc thu hút hơn 100 ngàn người đến thăm từ khi mở cửa chính thức từ 20 năm trước. Thậm chí, bảo tàng có hẳn thư viện với rất nhiều loại sách viết về kim chi. Du khách có thể đăng ký một tour ngắn để khám phá quá trình chuẩn bị kim chi cũng như tầm quan trọng của món ăn này đối với người Hàn Quốc.

Bảo tàng xúc xích, Berlin, Đức

Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi đến thăm bảo tàng này

Du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi đến thăm bảo tàng này

Mỗi năm, ở Đức có khoảng 800 triệu phần xúc xích được sử dụng, trong đó có hơn 70 triệu loại xúc xích được ăn ở Berlin. Một điểm thú vị khác khi đến thăm bảo tàng này đó là du khách có thể thưởng thức nhiều loại xúc xích khác nhau và tham gia trò chơi tự chuẩn bị bữa ăn. Đặc biệt, ở đây, chai nước tương ketchup được thiết kế hình dạng điện thoại và du khách sẽ được nghe những bài hát về xúc xích.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang